Dạo này tôi vừa thi xong kỳ thi thptqg nên cũng khá là rảnh. Tôi cứ lượn lờ đi vòng quanh nhà, đi ra đi vào chả làm gì còn bố mẹ thì nhìn tôi như một đứa thất nghiệp. Nhiều lúc tôi ước gì có thể quay về khoảng thời gian ôn thi chứ tần suất mà ngày nào tôi cũng nghe chửi thế này chắc tôi điếc sớm. Bạn tôi có đứa thì đi đây đi đó nhiều nơi, có đứa thì đi đà lạt, có đứa thì đi vũng tàu, đứa thì đi đà nẵng còn tôi thì đi ngủ. Tôi ít khi ra khỏi nhà có đi thì cũng chỉ lượn lờ ở mấy chỗ quán quen.
Trong môt lần lả lướt ở quán cafe yêu thích, thì tôi chợt thấy bàn bên có tổ chức một buổi tiệc sinh nhật. Nhân vật chính là một bạn nữ trong khá là nhỏ con và cũng rất là xinh xắn. Xung quanh là những người bạn của cô ấy, họ cùng nhau hát bài hát chúc mừng sinh nhật truyền thống. Khi đó ánh nến phản chiếu trong đôi mắt tròn xoe tràn đầy sự mơ ước của bạn ấy, rồi bạn thổi tắt ánh nến. Lúc đó tôi thấy mọi người đều vỗ tay lên và rồi bạn nở cho mình một nụ cười rất tươi, một nụ cười của sự hạnh phúc khi mà được quay quanh bởi những người mà bạn yêu quý trong một cái ngày đặc biệt như thế này. Chả hiểu sao khi đó trong lòng tôi cảm thấy rộn ràng đến lạ! Có phải là do nụ cười của bạn đó không? một nụ cười mà lâu lắm rồi tôi chưa có! Hình như là không phải, thế là gì nhỉ? Và rồi tôi chợt nhận ra hình như cũng sắp tới sinh nhật tôi rồi.