Xin chào,mình là học sinh lớp 12,và mình đang có ý định thi xét tuyển đại học vào Ngành Quản trị kinh doanh,khối D01 của 1 trường đại học công lập k nổi tiếng lắm tại Hà Nội. Điểm sàn của ngành 2 năm gần đây là 20 và 19 điểm. Đó là ý định của mình sau khi kết thúc đợt nghỉ dịch với 1 cái đâu k có 1 chút kiến thức nào từ năm lớp 10. 
Đúng vậy,bạn k nhầm đâu. Do thi trượt kỳ thi vào 1 trường THPT công lập,mình phải học ở 1 trường tư lập. Do tâm lý chán nản,mình quyết định bỏ,đi học hệ GDTX và nghề trung cấp.Nhưng mình cũng chả có hứng thú gì vs quyết định mới,lên phần lớn 2 năm của mình là tìm hiểu về lịch sử,thiên văn,tri thức loài người, viết truyện.,..
Sau kỳ nghỉ dịch,mình mới bừng tỉnh ra là,mình phải lựa chọn hướng đi.Và mình quyết định sẽ thi đại học
Ok,mình bắt đầu vs 1 cái đầu k tý kiến thức nào của năm lớp 11 và 12.
Mình sẽ liệt kê những lợi thế và khó khăn. 
Đầu tiên là kiến thức,mình phải lấy lại kiến thức.Hiện tại mình đã hoàn thành Chương ứng dụng đạo hàm ,khảo sát đồ thị,hàm số,pt,bất pt mũ,lũy thừa,logarit,kiến thức lớp 11,hs bậc 1,2 Và đang cày chương tiếp theo. hình học mình vẫn chưa động đến.Mình muốn thật thành thạo 1 phần trc khi chuyê r sang phần khác,tránh tình trạng nhầm,quên,lẫn kiến thức. Môn văn,mỗi 3 ngày mình sẽ hoàn thành 1 tác phẩmcủa  bài  nghị  luận  văn  học(mở bài,thân bài,giá trị nghệ thuật,nội dung, kết bài).Mình cũng tập viết 2 bài nghị luận xã hội 200 chữ mỗi ngày và nhờ giáo viên nhận xét khi hoàn thành.Với môn Anh,mỗi ngày,mình học 20 từ mới,7-10cấu trúc... ,5 ngày nghỉ 1 ngày.và cả các chuyên đề.Mình sẽ phải tự tìm hướng đi,tự ôn tập,tự đánh giá,(các bạn xung quanh mình chỉ thi đỗ tốt nghiệp).Mỗi khi gặp dạng mới,mình luôn lo lắng liệu mình học như vậy đã đủ chưa hay vẫn còn thiếu. Nhiều lúc khá nản,nhất là môn tiếng Anh,mình phát chán vs việc phải nhớ công thức,loại từ,cụm từ,..Do mình quen nhớ các kiến thức thực tiễn,có thể tưởng tượng,ghi nhớ bằng hình ảnh,suy luận ra,... Nhất là mới đầu, khi làm việc mới môn toán mình cực tệ,đầu óc trì trệ,k thể nghĩ ra cách làm khi gặp 1 bài mới,mới làm bài có 30 p mà đầu óc mình bị"lag"(kiểu nhức đầu,k thể nghĩ đc). Tất nhiên gần đây tình hình đã cải thiện nhưng mình vẫn k thể bằng đc các bạn,khi gặp 1 dạng bài mới,mình rất khó để từ những kiến thức, công thức đã học nghĩ ra cách làm(kiểu có rìu nhưng k bt chặt cây ntn).Ngoài ra thì điểm thi thử 2 lần của mình toàn dưới 3 do mình chỉ  học  cục  bộ kiến thức, toàn bị nhìn vs ánh mắt nghi ngờ.
Còn lợi thế:Do mình hiểu biết,tìm hiểu về rất nhiều điều nên đầu óc(cảm giác như đc mở mang) có khả năng ghi nhớ,tiếp thu,xử lý kiến thức,đưa ra phương pháp.Rất nhanh,như học cac quy tắc,dạng bài ,cách làm môn toán,mình sẽ tìm điểm chung,gộp laih thành từng nhóm và nhớ dấu hiệu, điều đó càng đc thể hiện rõ ở môn văn,sử,địa. Mình có thể 1 ngày học đc 3 bài sử và địa.Mỗi buổi tối mình đều hệ thống lại kiến thức đã học nên mình gần như k bị quên,có thể lấy ra bất cứ lúc nào.Mình cũng âp dụng cả phương pháp logic,mindmap vào việc ghi nhớ nên cũng tăng cao hiệu quả. (Nhất là môn văn,nếu có thể áp dụng tính logic,mindmap vào thì mình đảm bảo học văn sẽ chỉ như kể chuyện, cực kỳ dễ dàng)Ngoài ra việc tự học khiến mình thấy thoải mái hơn,k bị. gò bó áp lực (bộ não chỉ thực sự làm việc hiệu quả khi nó thấy thoải mái).Mình có thể nhận đc nhiều hướng giải quyết từ internet.Mình cũng nhận đc rất nhiều sự giúp đỡ từ các thầy cô trường.Nhưng môn tiếng Anh thì vẫn phải tự lo,mà mình thì toàn nghe vs hiêủ đc nghĩa chứ có bt công thức,từ loại méo đâu😞😞
Ok đó là những khó khăn và lợi ích mình gặp phải khi tự ôn thi đại học.Tất nhiên nhưng dự kiến ở trên chỉ là tạm thời,mình se phải cải thiện tốc độ học hơn nữa. Mục tiêu của mình là 2 môn toán,văn sẽ đc 8 đ,còn tiếng Anh thì cũng k bt như nnào.Còn các bạn nghĩ như nào,hãy cho mình bt nhá.