Với mình, cột mốc lớn đầu tiên trong đời là thi đậu vào lớp 10 trường công lập. Thuộc hàng trường top của Thành Phố nên hãnh diện và vui dữ lắm. Cột mốc này còn đánh dấu nhiều sự thay đổi của mình.

1. Mình quan tâm đến học hành nhiều hơn. Lúc đó mình nghĩ chỉ có cách đi học mới có thể đổi đời, mới làm được việc mình thích và biết cách quản lý cuộc sống cá nhân. Điều đó thật sự đã đúng, và vẫn còn in đậm trong suy nghĩ của mình đến bây giờ.

2. Mình gặp được duyên lành. Cô chủ nhiệm 3 năm cấp 3 của mình là người có cách suy nghĩ hội nhập, cô luôn cỏi mở tạo nhiều điều kiện để học sinh hiểu mình, hiểu xã hội. Bạn bè đứa nào cũng ngon lành, không chăm học nhưng chăm làm việc tụi nó thích, dù cô la gia đình rầu rỉ. Lúc này nhìn lại, mình thấy đó là hướng phát triển đúng cho mỗi đứa, vì nó thuận theo tự nhiên. Mình học được nhiều tích cực từ môi trường giáo dục như thế.
3. Mình bắt đầu ấp ủ giấc mơ niềng răng, điều này có thể đơn giản với nhiều người, còn với mình nó là cả một gia tài, một điều phi thường, nằm ngoài khả năng của mình ở thời điểm đó. Giấc mơ như gieo trong mình một sự quyết tâm, dám nghĩ lớn hơn khả năng của bản thân, dù chưa biết phải làm sao để đạt được. Và rồi kết quả là bây giờ phải đeo niềng 4 năm :))

Tự nhiên bữa nay thấy các em luyện thi lớp 10, làm mình nhớ lại hình ảnh ngày xưa. Em nào đang ôn thi lớp 10, đại học mà đọc đến đây, chúc các em thi đậu vào nguyện vọng mình đã đăng ký nhé. Good luck to you.

Mình có làm video trên youtube về nhiều chủ đề, và đây là video giới hiệu sách hay dễ đọc của mình: https://www.youtube.com/watch?v=Oe-FRUc5J8c