Một người tốt không phải là người không có khuyết điểm hay hoàn toàn hiền lành và tốt đẹp, mà là một người nguy hiểm nhưng đã làm chủ được sự nguy hiểm đó bên trong mình.
  Tất cả chúng ta đều sinh ra với đầy những khuyết điểm. Sinh ra với sự đố kỵ, ích kỷ, ái kỷ, nóng giận, dâm đãng, tự ái và có thể là ngu dốt đến đáng ghét…Tuy người nhiều người ít nhưng đó là bản chất của nhân loại. Dù vậy có vẻ như đa phần chúng ta đều phủ nhận chúng, ta hành xử như ta không hề có phần xấu xí đó và ta là một người hoàn toàn tốt đẹp. Ta không nhận ra rằng phủ định phần xấu xa bên trong là phủ định chính bản thân mình.
  Lớn lên ta luôn được dạy rằng là phải luôn vâng lời, lễ phép, ngoan ngoãn, không nên hung hăng hay gây sự với bất kỳ ai và phải luôn tỏ ra hoà đồng vui vẻ. Tất cả chúng ta đều biết rằng mình không phải người như vậy mà hoàn toàn ngược lại. Nhưng ta luôn phải phủ nhận và đè nén phần bóng tối đó xuống thật sâu và đeo lên chiếc mặt nạ thân thiện để mong mọi người xung quanh chấp nhận và quý mến. Lâu dần ta vô tình đánh mất cái tôi chân thật của mình và đến một lúc nào đó ta nhận ra mình đã bị chà đạp cũng vì chính điều đó.
  Có lẽ điều ta nên làm là chấp nhận và sau đó thuần phục phần “xấu xa” ở bên trong mình thay vì cố gắng kìm nén nó, rồi sau đó học cách sử dụng nó một cách có kiểm soát. Khi đã có được sự kiểm soát, ta mới thực sự là chính mình mà không chối bỏ đè nén bản thân. Hãy dùng phần năng lượng hung hăng đó bên trong ta để cho mọi người biết rằng ta có thể trông thân thiện nhưng song song luôn có một con quái vật luôn sẵn sàng được thả ra bất cứ lúc nào, rằng tốt nhất đừng nên gây sự với ta. Từ đó ta học được sự tự đấu tranh và chấp nhận bản thân, ta như có thêm một người bạn đồng hành.
  Đó là lý do ta luôn bị quyến rũ và kính nể những người tự tin không giấu giếm phần “bóng tối” bên trong họ, những người biết đứng lên đấu tranh cho bản thân và những người khác. Ta thấy an toàn khi ở bên họ, hơn là những người luôn tỏ ra tốt đẹp và tử tế chỉ biết dạ vâng hoàn toàn vô hại.
Hình ảnh dễ hình dung nhất đó là nhân vật Naruto trong bộ Anime cùng tên. Cậu bé Naruto chỉ thực sự sở hữu đầy đủ sức mạnh khi thuần phục được với con quái vật bên trong mình. Chỉ khi làm chủ được bản thân lúc đó cậu mới đủ mạnh mẽ để bảo vệ chính mình và những người xung quanh. Đó là hình ảnh biểu trưng cho sự vượt lên chính mình, vượt lên kẻ thù lớn nhất của ta.
Đừng chối bỏ thứ là một phần của chính ta, đừng coi phần “quái vật” bên trong là kẻ thù vì lúc đó ta sẽ thực sự tạo nên một kẻ thù. Hãy tạo ra một đồng minh để cùng đồng hành với ta, hoà với ta cùng làm một từ đó giúp ta trở thành một người hoàn thiện và không dễ bắt nạt.
“Một người vô hại không phải là một người tốt. Một người tốt là một người rất nguy hiểm nhưng hoàn toàn kiểm soát được sự nguy hiểm đó.”       -Jordan Peterson-