Có bao giờ bạn tự hỏi, tại sao tới bây giờ tâm linh lại được nhiều người biết đến, rồi từ khoá “đứa trẻ bên trong" “innervoice" “tổn thương gốc rễ" lại đúng với rất nhiều người và thời đại bây giờ được gọi là “thời đại của tỉnh thức”?
Mình nhận thấy thế hệ bây giờ, hay nói cách khác là thế hệ của bọn mình, thường mang trong mình rất nhiều tổn thương từ bé, chính là tổn thương từ gia đình mang lại
Người ta hay bảo gia đình là gốc rễ, là nơi để về, vì vậy một khi có tổn thương từ gốc rễ mang lại, nó sẽ ghim sâu hơn rất nhiều và là hệ luỵ hình thành những tổn thương gặp phải khi trưởng thành
Còn lý do mình gọi “thế hệ của những đứa trẻ tổn thương" vì mình nghĩ bọn mình, những lứa 9x 2k này, ai cũng mang trong mình ít nhất 1 tổn thương từ bé mà giờ mới được gọi tên và được chữa lành
Có thể lý do là thời ba mẹ mình giao thoa giữa việc được mai mối với bắt đầu được chọn người thương, chưa nhiều kinh nghiệm trong việc chọn bạn đời như tụi mình bây giờ, nên việc lỡ dở
Hoặc có thể ba mẹ với kinh nghiệm dạy con từ ông bà, còn bọn mình lại muốn phát triển theo hướng khác, nên có thể trong quá trình dạy dỗ đã lỡ gây ra những tổn thương không ngờ tới và theo tụi mình tới tận khi lớn lên này
Thực ra dù lý do là gì, thì ít nhất cũng cảm thấy may mắn vì đến cuối cùng vẫn có thể đọc tên và vỗ về bản thân, còn ba mẹ tụi mình chưa chắc có sự may mắn ấy
Đến giờ mình vẫn phải làm việc với bản thân rất nhiều nên không thể chia sẻ cách mình vượt qua được tổn thương của đứa trẻ bên trong.
Nhưng lời khuyên trong lúc làm việc là đầu tiên bạn phải gọi được tên, tiếp đến là đối mặt rồi cuối cùng là trân trọng và vỗ về bản thân, hãy thay ba mẹ mình làm việc đó
Yêu bạn