Nãy đang lướt lướt để hóng thêm chuyện, thì có bạn gửi tin cho anh Chủ hỏi “anh ơi, em nghe bạn em nói anh biết nhiều thứ lắm, vậy anh biết này hông? Chỉ em với, em đang gấp lắm huhu”. Anh Chủ đọc xong rồi nhưng đâu có thèm “rẹp lại” liền đâu, phải để ít lâu mới bấm vô coi cho người người ta nghĩ mình người bận rộn.
Mà nhờ cái câu hỏi của bạn này làm nhớ lại hồi xưa khi anh Chủ mới xin vô CLB, cái Sếp kêu em làm cho anh cái kế hoạch cho chương trình này mai đưa anh coi nha. Lúc đó đơ người ra tại anh Chủ mới vào đã biết làm gì biết kế hoạch là làm gì đâu, đi hỏi ngược lại anh Sếp, anh liền hướng dẫn một mạch lại cho. Tuy được dạy đã lâu nhưng vẫn còn đúng lắm, nay anh Chủ chia sẻ lại với mấy bạn đại ý như sau, mong rằng sẽ giúp ích được cho các bạn 
1/ Hãy luôn đặt mình ở thế chủ động
Nói câu này hơi dễ há chứ làm lại khó lắm à nghen, thử nói trường hợp khi nãy anh Chủ quay ngược lại hỏi sếp mình có thể xem là chủ động không? Thì đó cũng được xem là chủ động đó, đỡ hơn không biết mà im ru luôn. Nhưng sẽ tốt hơn khi bạn chủ động đi tìm hiểu trước rồi sau đó hãy quay lại hỏi những vấn đề mình còn chưa rõ sau khi tìm hiểu qua một lượt xong. Giờ dễ lắm luôn, không biết cái gì cứ hỏi giáo sư Gồ, gõ “ cách làm ….” hay “how to ….” rồi enter một cái là ra hết, tha hồ mà đọc mà xài.
2/ Luôn luôn tò mò
Đây có thể được xem là chìa khóa quan trọng để giúp bạn sống tốt trong thời đại này luôn, tò mò sẽ giúp bạn có hứng thú với mọi thứ xung quanh và thúc đẩy bạn tìm hiểu về chúng. Bạn sẽ thường hay hỏi các câu như “ tại sao có Uber rồi, Grab ra đời thêm chi nữa “, hay đại loại như “ Làm sao mà nhiều người học tốt các môn tự nhiên, còn bạn lại không?” Khi bạn đã đặt câu hỏi ra cho mình rồi, tất nhiên não bạn sẽ thúc đít bạn đi tìm lời giải cho các vấn đề mà bạn đặt ra. Tin anh Chủ đi, cái chiêu này anh Chủ xài hoài nên rõ lắm. Mà hãy nhớ luôn luôn có chọn lọc khi đi tìm lời giải cho mấy sự tò mò của mình nha.
3/ Đừng sợ thay đổi
Thiệt, Thế giới thay đổi chóng mặt vậy mà người ta sống được thì mắc gì mình sống hổng được đúng không? Vậy người không thay đổi mới chính là đối tượng sớm tụt dần lại phía sau và bị đào thải. Bạn hãy học mỗi ngày, đọc sách cũng được, coi tin tức cũng được, hay đi học các khóa học ngắn cũng được, miễn là luôn nâng cấp bản thân mình. Thích ứng nhanh thì tốt, chậm chút cũng chẳng sao, đừng đứng yên là được. Công việc cần thêm kỹ năng Excel, hãy lên Google xem người ta chỉ, không thì đi nhờ bạn dạy. Vậy nhé
4/ Khiêm tốn là việc không thể thiếu
Sếp của mình cũng từng hay nói, hãy luôn xem mình là một chiếc ly rỗng để có thể học hỏi được nhiều hơn. Câu đó không hề sai nhỉ, anh Chủ từng áp dụng cái lời dạy đó suốt 1 năm nên nhờ đó mà học được quá chừng thứ luôn á, tuy không chuyên sâu nhưng đủ dùng. Giờ gì làm cũng được trơn trọi, thí dụ không biết thì làm bộ hỏi tiếp để còn học haha.
Thôi nay tám chuyện với mấy bạn tới đây thôi để còn chạy deadline tiếp :(((. Chúc mấy bạn sống tốt trong xã hội chóng mặt này nghen, nữa gặp lại nhớ kể chuyện lại tui nghe.
Mọi người có rảnh thì ghé thăm: https://taphoakhongchuyen.com/ của mình nha ^^