Thế giới ngoài kia đáng sợ quá.. Phải vậy không ?
Biểu tưọng của dự án Desalvation project do các bạn cấp 3 tại Hà Nội thực hiện.

Có rất nhiều người có câu hỏi như như này hoặc tương tự thế. Họ sẽ thường tự hỏi hay đi tìm câu trả lời từ những người khác. Hãy để tôi-một cô bé kể cho các bạn nghe một câu chuyện:

………*…………
“Một thế giới như mơ như thơ như ly kem bơ
Ôi thật bất ngờ”
Sáng sớm ngủ dậy, Airvisual thông báo mức độ ô nhiễm không khí một màu tím lịm của Hà Nội, bên tai vang vảng tiếng nhạc của Trúc Nhân , lướt một chút tin tức buổi sáng trên các tờ báo tràn ngập thông tin về các vụ án nghiêm trọng…
Thi thoảng bố mẹ sẽ gọi điện và nói ngọt ngào rằng: “nếu ngoài kia khó khăn quá, về nhà đi con, có bố mẹ ở nhà..”
Một cô bé tương đối sợ “chết” tự hỏi: Thế giới đáng sợ thật đó, mình có nên đắp chăn trong nhà thiết lập một chế độ an toàn không?

Câu trả lời luôn là KHÔNG bởi lẽ nó đâu thể TÁCH MÌNH RA KHỎI XÃ HỘI
Vậy, thế giới ngoài kia đáng sợ quá..phải làm sao?

1. Sống chung với lũ:
Thực phẩm bẩn, ô nhiễm không khí, giết người, tai nạn liên hoàn… những tiêu đề luôn khiến mọi người “quay cuồng” theo nó. Cuộc sống là những sự lựa chọn, bạn chọn như thế nào thì ắt sẽ nhận được kết quả tương xứng hoặc gần như tương xứng. “Sống chung với lũ” không phải là một sự mặc kệ và chấp nhận cho những điều xấu mà là sự lựa chọn đối mặt và tiếp nhận nó theo hai hướng: tích cực hay tiêu cực. Câu trả lời của tôi là : TÍCH CỰC

Một điều chắc chắn rằng con người không thể tồn tại được nếu chỉ có 1 cá thể. Xã hội tồn tại khi có sự tương tác qua lại giữa con người với con người và đương nhiên sự đa dạng sẽ khiến mỗi con người sẽ là một bản thể riêng biệt không ai giống ai. Vậy nên, hãy chấp nhận rằng sẽ luôn tồn tại người tốt và người xấu, thay vì lo sợ sẽ gặp phải người xấu và hại đến mình thì nên để bản thân trở nên tốt đẹp hơn, lương thiện hơn. Đừng biến mình cũng thành một nỗi sợ của người khác.
2. Suy nghĩ tích cực
“Ôi ăn thực phẩm bẩn, hôm nay ô nhiễm không khí có một chút…. thì đâu có làm sao đâu “
Đừng nhầm lẫn giữa sự chủ quan, bao biện bằng suy nghĩ tích cực. Suy nghĩ tích cực là khi “HÀNH ĐỘNG TÍCH CỰC”
Head: 
  • Nhìn những chuyện xảy ra theo nhiều hướng và suy nghĩ trên nhiều mặt khác nhau hơn để tìm thấy cái nào thực sự tốt và phù hợp với bản thân mình.
  • Ví dụ: về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, mỗi người sẽ có một cách ứng phó tích cực khác nhau:
    + Sinh viên: chỉ cần hạn chế ăn những hàng quán không sạch sẽ đã là một cách tự bảo vệ mình.
    + Người đi làm: có tài chính dư dả hơn sẽ chọn mua hàng ở những cửa hàng thực phẩm sạch.
    -> Đương nhiên những điều đó không thể loại bỏ mọi nguy cơ tiềm tàng nhưng ít nhất vẫn sẽ khiến mình thoải mái hơn trong suy nghĩ và trong khả năng mình làm được.
  • “Giết” những suy nghĩ tiêu cực.
    Vấn đề tồn tại khi có sự mâu thuẫn giữa cái mình muốn và cái xã hội (sự việc) đang có. “Keep that in your mind and deal it”   Hand 
  • Những việc “bình thường” nhưng đôi khi đem lại sức mạnh “phi thường”
  • Dọn dẹp:
    Dọn dẹp tâm trí, dọn dẹp nhà cửa,…. dọn dẹp tất cả mọi thứ đều có ích.
  • Bạn muốn trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi với một căn phòng bừa bộn hay sạch sẽ. Bắt tay vào làm những việc nhỏ,bạn sẽ tự tìm thấy niềm vui để làm những điều lớn và tốt hơn.
  • Tập thể dục:                                                                                                                     Heart
  • Duy trì một trái tim “khỏe mạnh” là yếu tố giúp bạn “sống khỏe” mỗi ngày
  • Đặt mình trong một tập thể người tích cực:  con người có bản năng là tư duy bầy đàn. “Ở với bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy” như từ xưa các cụ đã dạy vẫn còn đúng ở xã hội hiện đại.
  • Học bất kỳ một điều gì đó mới: để tâm trí luôn vướng bận vào những điều tích cực thì sẽ không còn chỗ trú ẩn của những suy nghĩ tiêu cực nữa và HỌC là một cách hiệu quả nhất. Đâu ai cấm một người trẻ học nấu ăn hay một bác có tuổi học khiêu vũ. Niềm vui, nụ cười và thấy mình sống không hoài phí là một liều thuốc tốt chống lại được kha khá những “đen tối”.
     
Cuối cùng rằng, phải rồi thế giới ngoài kia rất đáng sợ, nhiều những mối nguy và đầy những rủi ro nhưng thực ra những người sống “vui” sẽ biết cách biến những “bất lợi” trở thành điểm “có lợi” để học cách sống chan hòa. Ai cũng chỉ có một cuộc đời, chọn cách sống như thế nào là quyền của họ, miễn sao:
“ ĐỪNG BIẾN MÌNH TRỞ THÀNH MỘT NỖI SỢ CỦA NGƯỜI KHÁC”
Còn việc thế giới ngoài kia đáng sợ quá  thì phải làm sao ?
“LET’S FACE IT “