Chắc bạn cũng không lạ lẫm gì với những câu nói: 'con nên đi thể dục, nó tốt cho sức khỏe', 'nhìn con mập quá, con nên đi tập đi',... Tất nhiên là tôi ở đây không phải để nói với bạn về chúng, bởi vì tác dụng của việc tập thể dục tôi tin là nhiều người đã biết rồi. Và nhân dịp tôi chuẩn bị lên kế hoạch tập luyện lại, tôi sẽ chia sẻ vài lợi ích của việc luyện tập mà ít khi nào bạn nghe kể.
1. Nâng cao tự tin:
Tôi thấy người ta có nói về điều này, họ nói rằng khi bạn thấy thân hình mình đẹp hơn thì mình sẽ tự tin hơn? cũng đúng mà chưa đầy đủ. Nâng cao tự tin khi bạn đi tập không chỉ là việc bạn thấy mình thay đổi mà còn là thấy được sự phát triển của bản thân. Tóm lại là:
Sự tự tin khi mình biết mình đang thay đổi
Sự tự tin khi mình biết mình đang nỗ lực
Sự tự tin khi mình dần thấy sự vận động nâng cao sức khỏe của mình
2. Nâng cao sức mạnh tâm trí:
Khi bạn có một cơ thể khỏe mạnh, tâm trí bạn cũng rất dễ lành mạnh. Một cơ thể ốm yếu sẽ khó giúp bạn tập trung, khó làm việc nặng, không lâu dài và sức chịu đựng kém. Thể dục chính là cách giải quyết vẫn đề này
Ngoài ra nó sẽ giúp bạn xả bớt dopamine trong cơ thể đang còn dư lại. Dopamin vốn là một hợp chất đặc biệt được tiết ra khi con người chúng ta cảm thấy hạnh phúc. Trong xã hội hiện tại nơi internet đang lên ngôi, các hoạt động nhanh, ngắn hạn như lướt mạng xã hội, mua sắm online,... sẽ sản sinh ra một lượng lớn dopamine.
Tuy là một hợp chất có lợi, giúp ta cố gắng hơn để đạt được hạnh phúc nhưng nếu số lượng dopamine quá nhiều và không có chỗ thoát ra qua các hoạt động mang tính phát triển thì sẽ rất dễ rơi vào trường hợp bội thực opamine, khiến bạn không muốn làm gì cả do các kích thích của các hoạt động này không đủ sức kích thích não bộ.
Tóm lại là:
Một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp một tâm trí lành mạnh
Hoạt động thể chất giúp xả bớt dopamine, tránh tình trạng dư thừa dopamine
3. Lấp kín lịch trình:
Nếu bạn thường xuyên tham khảo các content về phát triển bản thân, bạn sẽ thấy một sự tương đồng trong các nội dung - sự kỷ luật. Một lịch trình chi tiết trong ngày là đại diện cho những bước đầu tiên khi kỷ luật bản thân.
Nếu bạn cảm thấy quá nhàm chán với cuộc sống của mình, không biết làm gì hay bạn đã có một lịch trình cá nhân nhưng vẫn còn khung giờ trống? Vậy thể dục là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn
Còn gì tốt hơn việc lấp đầy thời gian trống bằng một việc có ích cơ chứ