The Ugly Truth (2009)
"Hoá ra, nữ tính nhất là khi bạn hạnh phúc và sống động thể hiện những gì mình vốn là.
Nam tính và quyền lực nhất cũng không phải khi bạn đứng trước ống kính máy quay và được 1000 cô gái ngưỡng mộ, là khi bạn dám vượt qua nỗi sợ để trong một mối quan hệ thực sự với người mình thực sự yêu."
Câu chuyện về nữ giám đốc sản xuất của một kênh truyền hình nổi tiếng, tài giỏi, xinh đẹp & chưa có một mảnh tình vắt vai, nhưng cũng không quá bi quan hay tuyệt vọng. Trong lịch trình dày đặc và bận rộn của mình, Abby vẫn cố gắng dành thời gian cho các cuộc hẹn hò, nhưng lại đến với 1 tập hồ sơ đã in sẵn về đối phương bày trước mặt (không ngại đối phương nhìn thấy luôn). Vô cùng thẳng thắn bắt đầu câu chuyện bằng: “Anh đạt 9/10 những checklist của tôi về mẫu đàn ông lý tưởng, liệu chúng ta có thể trao nhau cơ hội?”. Tôi biết những gì bạn đang nghĩ và nó đúng đấy! Rõ ràng chuyện tình yêu không thể “work” theo cách đấy. Chả cần đến mối quan hệ yêu đương, bạn thường yêu quý hay ghét bỏ ai đó đâu phải bởi những checklist của mình, đôi khi nó thuộc về cảm giác, cảm nhận. Mặc dù việc đưa ra 1 list các tiêu chuẩn là không sai và thậm chí còn cần thiết ấy chứ, nhưng list tiêu chí ấy nên là những tiêu chí liên quan đến cảm nhận: bạn cảm thấy được yêu thương, được tôn trọng, được che chở, được bao dung khi ở bên người ấy…
Và đương nhiên, câu chuyện không thể dừng lại ở đó và Abby cô đơn cả đời được, nên tác nhân chủ chốt (Mike - nam chính) đã xuất hiện và làm thay đổi toàn bộ quan niệm của Abby. Nam chính - chủ nhân một chương trình truyền hình ở một đài địa phương nhỏ - The Ugly Truth - chuyên giải đáp thắc mắc về các mối quan hệ dựa trên hệ thống lý thuyết và quan điểm cực kỳ xôi thịt: “Đàn ông chỉ cần sex”. Bộ phim gói gọn lại toàn bộ quan điểm yêu đương giữa nam giới và nữ giới theo góc nhìn không thể sinh học hơn: nên cư xử như thế nào để kích thích các chàng trai bạn theo đuổi, nếu cô cứ kiểm soát thế thì chẳng có ai yêu thương đâu, phải ăn mặc thế này, phải cư xử thế kia… Đương nhên Abby - người phụ nữ tuyệt vời thông minh, thành công và vô cùng quyết đoán của chúng ta kỳ thị thằng cha này, nhưng nỗi đau âm ỉ về chuyện yêu đương cũng khiến cô chùn bước, và trước chiến lược khích tướng của Mike, Abby đã chuyển từ kỳ thị sang chấp nhận và thử làm theo cách của anh ta.
Thành công ngoài mong đợi, chàng trai Abby từng “say như điếu đổ” nhưng không biết nên phát triển quan hệ thế nào quay ra “say như điếu đổ” cô. Cô giả vờ không kiểm soát chàng để được yêu thương, mỉm cười e lệ rồi bí mật nôn miếng thức ăn chàng vừa đút và lại tiếp tục cười cũng để được theo đuổi và say đắm. "Vì ai mà yêu thương một cô gái thích kiểm soát như cô?"
Trong suốt hành trình Abby chinh phục chàng trai hàng xóm mà cô nghĩ mình cực kỳ thích, Mike luôn ở bên cạnh, quân sư và được chứng kiến những gì là Abby và thuộc về Abby nhất: gặp trắc trở trong chuyện tình yêu nhưng cực kỳ lạc quan và luôn hướng về phía trước; nhảy cẫng lên khi được người mình thích rủ đi chơi; vô cùng thích kiểm soát, chọn phòng khách sạn cũng phải ở căn phòng hướng về phía đông và ở tầng 12, vân vân và vân vân. Và đúng như bạn nghĩ đấy, Mike đem lòng yêu Abby, say đắm, không dám thổ lộ.
- Mike, anh có lời khuyên nào cho những người ngoài kia, những người đang tìm kiếm tình yêu ấy?
- Đừng tìm! Ý là, thay vì vậy hãy tìm khoái cảm ấy. Dễ hơn nhiều và ít rắc rối hơn nhiều. *cười* Chứng cương cứng kéo dài, chỉ diễn ra vài giờ, nhưng thất tình có thể vài năm.
Có thể vì sợ tổn thương, Mike đã chọn yêu dưới góc nhìn hoocmon của con vật hơn là mang cảm xúc và trí tuệ của con người. Còn Abby, sau khi có được người mình nghĩ là mình thích, nhận ra rằng Mình không hạnh phúc với phiên bản Abby theo lời khuyên của Mike.
Hoá ra, nữ tính nhất là khi bạn hạnh phúc và sống động thể hiện những gì mình vốn là.
Nam tính và quyền lực nhất cũng không phải khi bạn đứng trước ống kính máy quay và được 1000 cô gái ngưỡng mộ, là khi bạn dám vượt qua nỗi sợ để trong một mối quan hệ thực sự với người mình thực sự yêu.
Và Abby và Mike của chúng ta đã đến với nhau như thế...
***Nếu bạn thấy chuyên mục review phim này thú vị và mong muốn có nhiều bài viết hơn, like hoặc cmt để mình biết nhé. Hoặc giới thiệu cho mình một bộ phim mà bạn nghĩ mình cũng nên xem ^^.
Chúc bạn một ngày nhiều niềm vui!