Tôi tìm đến với Blog này chỉ là sự tình cờ. Tình cờ vì tôi là người thích đọc. Cụ thể hơn là tôi thích đọc trên Internet ...

Bạn có Yêu Thích thể thao không?

Bạn có yêu thích thể thao không?
Tôi cũng chẳng quan tâm lắm. Vì có quá nhiều thứ tôi phải nghĩ đến và hướng đến. Nhưng ...
Nếu bạn thích thể thao thì đó là một điều thật tuyệt vời. Đơn giản vì Thể Thao có quá nhiều lợi ích, ...

Bạn dần thay đổi được lối sống!

Bạn ngủ nướng, trễ giờ làm, trễ cuộc hẹn, ... Tất cả là do thói quen của bạn. Tính chai lì đã hằn sâu trong bạn. Một ngày đẹp trời, bạn vô tình đi dạo sau một ngày làm việc mệt nhọc, vô tình đi xem đá bóng chung với đồng nghiệp trong công ty hay vô tình gặp được người khác phái thích thể thao. Một cơ duyên mang thể thao đến gần bạn hơn. Mặc dù biết rất rõ về tác dụng của thể thao đối sức khỏe, thường nhận được lời khuyên dạng như " đi tập thể thao cho khỏe đi mày ơi! tập cho bớt mỡ bụng đi! tập cho có 6 múi kìa!, ... vâng vâng và mây mây ... Nhưng thói quen rất khó thay đổi: ngủ nướng, trễ giờ làm, trễ cuộc hẹn vẫn cứ tiếp tục. Và mọi chuyện thay đổi khi cơ duyên đến, bạn tiếp xúc với nửa kia là người thích thể thao, bạn thoát ra khỏi vùng an toàn của bản thân, bạn bắt đầu ra sân bóng đá, sân cầu lông, phòng tập thể hình, bắt đầu những bài tập vận động vận động nhẹ như đi bộ. Lúc đầu chỉ là đi dạo, tham quan cho biết, sau đó nhiều lần, dần dần bạn thích nó!

Thích cái khỉ gì?

Đọc tới đây có bạn nào nghe thấy nhột không nhỉ? 
Nghe nhột không có nghĩa là bạn không thích thể thao, đơn giản là bạn đang lười thôi, ... 
Sự lười biếng
Bạn lười vì bạn chưa có mục tiêu. Mục tiêu là gì nhỉ? Có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi cho bản thân! Mục tiêu của tôi là gì? 
Tôi muốn chạy 5 km không nghỉ trong 1 giờ đồng hồ! Tối muốn đá banh 30 phút không thấy mệt! Tôi muốn tăng 5 kg trong vòng 1 tháng! ...
Bạn phải có câu hỏi và tự trả lời cho câu hỏi của bản thân. Vậy mục tiêu có phải là động lực không? Với mình đó là 1 dạng động lực, nó thôi thúc mình hằng ngày, thôi thúc mình phấn đấu, mặc dù:
Khó khăn là phép Thử nhanh của cuộc sống, nó có mặt để Thách bạn dám trưởng thành
Mục tiêu nào cũng có thử thách cả, và bạn phải là người chủ động: Chủ động đặt ra mục tiêu, chủ động bám sát mục tiêu, chủ động vượt qua thử thách và chủ động để Sống
Chủ động để sống

Hẳn bạn là một người năng động!

Bạn xỏ giày vào và chạy 1 vòng quanh khu phố, chạy 1 vòng quanh công viên, dòng người trên đường nhìn bạn chạy, những cặp tình nhân trong công viên nhìn bạn.
Bạn xỏ giày vào và tham gia đá bóng với đồng nghiệp. Cả một đám người trầm trồ khi thấy bạn xuất hiện trên sân bóng, họ cười bạn ...
Vậy bạn có thật sự năng động, khi vượt qua vòng an toàn đồng nghĩa với việc bạn đang dần thay đổi. 
Thay đổi bản thân

Năng động và tích cực

Mọi ánh nhìn hướng về bạn, những tiếng cười chê bạn, ... tất cả là tưởng tượng, tự bạn đang làm khó bản thân ư, thử thách là do bạn tự tạo ra ư, bạn để người khác cười chê bạn ư. Các dòng suy nghĩ cứ như bóp nghẹt ... khó chịu quá :(
"Tạp niệm à, đi ra khỏi đầu của tao", bạn trấn an bản thân, bạn biết bạn đang làm gì, mục tiêu của bạn là chạy 5Km trong một giờ đồng hồ cơ mà. Tích cực đi!
Ngày qua ngày, bạn vướng mắc vào suy nghĩ: Nên hay Không nên, tạp niệm cứ đến và bạn có tự trấn an được hay không. 
Bạn có xỏ giày vào chạy mặc cho những cái nhìn trên đường, có xỏ giày vào và ra sân sau khi bị cười chê. Tất cả là quyết định của bạn!
Vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân
Dần dần nó sẽ thay đổi bạn, thay đổi luôn cả Lối Sống của bạn

Bạn có thấy khỏe hơn?

Chạy được 1 tuần! bạn thấy thế nào?
Dừng lại thôi! Đau chân quá! Chạy làm gì cơ chứ!  Mệt quá! ...
Với tôi thì: Thoải mái quá! Ăn cơm ngon quá! Công việc hôm nay ít quá! Vui quá! ...
Bạn nghĩ tôi đùa, thằng này sạo L. Chạy mệt thấy bà ra, sướng cái khỉ gì!
Can đảm lên và chiến thắng nỗi sợ hãi của bạn
Vâng! Tại vì bạn chưa thích thể thao. Còn tôi, khi tôi thích thì tôi vui thôi! Tới đây lại nhột lần nữa nhỉ! Theo dõi tôi để biết là mình có cùng sở thích đi nào :D

Kết bạn với tôi

Hiện tại tôi đá banh 1 giờ không nghỉ, chơi cầu lông 1 giờ không thấy mệt, ... Bạn thấy tôi có khỏe không? 
Tôi thấy mình khỏe hẳn lên, những bài tập cardio giúp tim mạch của tôi tốt hơn, sức bền của tôi trâu hơn, tôi làm việc hăng say, hiệu quả hơn, ... Còn bạn, nhấc mông khỏi cái ghế, xỏ giày vào và xxx nào!!!
Tôi không nghĩ là tôi viết nhiều như vậy đó! Còn nhiều thứ tôi còn phải chia sẻ quá :D

Đáng sống

Bạn có thấy vui với cuộc sống hiện tại! 
Tìm được niềm vui
Cuộc sống có nhiều niềm vui mà, đâu nhất thiết phải thích mỗi thể thao. Tôi còn thích con gái, tôi còn thích tiền, tôi còn thích xxx mà
Hoàn toàn đúng! Bạn thích những thứ khác, bạn thích hát, thích chơi guitar, thích đi phượt, thích và thích nhiều. Nhưng nếu không có sức khỏe, bạn có đủ thời gian, đủ thể lực để sống với những điều mình thích, sống với những dự định mà mình ấp ủ? 
Ngoài thể lực! Tâm lực và trí lực cũng rất quan trọng

Vượt qua giới hạn của bản thân

Bạn hít đất 50 cái 1 ngày/ 1 lần. Hít xà đơn 10 cái 1 ngày/ 1 lần. 50 hay 10 có phải là giới hạn của bạn. Cùng xem video bên dưới để hiểu thật rõ nhé!
Bài viết đầu tiên của mình trên Spiderum! Và mình cũng lan man tới đây thôi. Hẹn gặp lại bạn ở 1 bài viết gần nhất
Continue ...