Tiêu đề thì như vậy nhưng tôi đang không nhắc đến tác phẩm của J. R. R. Tolkien, tôi chỉ mượn tên gọi này để đề cập đến một chiếc nhẫn quyền lực nhất mà 2/3 dân số Thế giới đang sở hữu – Nhẫn cưới.

Nhẫn cưới xuất hiện sớm nhất có lẽ vào thời Ai Cập cổ đại, khoảng 4.800 năm trước. Với những người anh em của xứ sở Kim Tự tháp xa xưa, nhẫn cưới tượng trưng cho một thế lực siêu nhiên, là hiện thân của một vòng tròn bất diệt, không có điểm đầu, không có điểm cuối, trường tồn mãi mãi với thời gian.
Ngón áp út được ưu ái là nơi nhẫn cưới ngự trị, vì nhiều nguyên do. Trong quan niệm của người Hi Lạp và Ai Cập cổ đại, ngón áp út có một đường huyết quản – vena amoris, chạy thẳng từ ngón tay áp út đến trái tim, nên vị trí này là nơi phù hợp để nhẫn cưới ngự trị. Dưới con mắt của người phương Đông chúng ta, trong tướng số, một bàn tay tượng trưng cho nhiều thứ, với ngón cái là cha, ngón trỏ là mẹ, ngón giữa là chính chúng ta và ngón áp út tượng trưng cho người phối ngẫu, cũng hoàn toàn hợp lý để đặt nhẫn cưới vào đây.
Nhẫn cưới là một chiếc nhẫn đầy quyền lực, người Hi Lạp cổ cho rằng, khi một người phụ nữ đã đeo nhẫn cưới lên tay, họ đã từ bỏ chính sự tự do và đồng ý lệ thuộc cả về vật chất lẫn tinh thần cho người bạn đời của mình.
Riêng cá nhân tôi, mặc dù được đeo nhẫn cưới chưa lâu, nhưng các giác quan của tôi đang vẽ cho tôi một viễn cảnh, ngay khi tôi đeo chiếc nhẫn này vào tay, sự tồn tại của tôi đã bị xoá nhoà trong mắt tất cả những nữ giới độc thân khác xung quanh tôi. Tôi như chú lùn Frodo, tàng hình trước mọi hiểm nguy, mọi cám dỗ và mọi sinh vật giống cái khác tồn tại trên đời. Tất nhiên là sự ích kỷ nhỏ nhen và háo thắng tàn dư của một sinh vật giống đực còn lại nơi tôi cũng gợi cho tôi chút ít sự khó chịu, không cam lòng nhất định vào thời gian đầu. Tôi đôi lúc cũng nhìn xuống tay và muốn tháo ngay cái vòng kim cô này ra.
Nhưng điều tôi vừa đề cập chỉ là một tác dụng phụ của chiếc nhẫn, tác dụng chính thức của “Nhẫn chúa”, đó là giúp cho tôi chỉ hiện hình, toả ra sự thu hút vô ngần với một và chỉ một người phụ nữ mà thôi…
Tôi nhận ra, tôi không cần tất cả đàn bà trên đời này nhận ra sự tồn tại của tôi nữa, tôi chỉ cần người đó – người đeo cùng 1 cặp nhẫn với tôi, sẽ luôn thấy hào quang của tôi, dù là giữa cả 1 biển người, như vậy là đủ rồi!
Hiếu Minh
17/12/2019.