“Yêu thương là điều thứ hai mà trẻ con cần được học sau bài học về cách chập chững bước đi và bập bẹ nói những câu đầu tiên trong đời.” – Đó là sự khẳng định vừa đâm chồi mà mình giữ lại cho bản thân sau gần 48 tiếng tham gia THI04!
The Hue Inside hô biến mình trở lại thành cô Miu 4 tuổi.
Làng nghề gốm Phước Tích


"Bống Team" - 14 con người với đủ mọi độ tuổi, mọi ngành nghề và mọi tính cách khác biệt.
Trong ảnh chỉ có 13 con Bống, vẫn thiếu 1 con!
Mình được gia nhập biệt đội những bé “BỐNG”, vì yêu thương nên Bống tụi mình cứ chụm lại rồi hô to slogan như luôn muốn khẳng định tụi mình là một!
- Who are we?
- We are Bống. Bống Bống Bống, Bống Not Bóng!!!
Vâng, đã đủ 14 con. Tụi mình là "BỐNG TEAM".

Mình được chơi liễu, mình muốn chơi từ liễu 1 đến liễu 5 nhưng vì yêu thương nên mình chỉ chơi 1 liễu và dành cho team Bống chơi các liễu còn lại!
Bống Team đang chơi liễu

Mình được đi bộ dưới mưa trên con đường làng và băng qua từng ngõ ngách chỉ toàn cây xanh cùng đám trẻ vài tuổi giống mình. Lâu rồi mình mới lại được đi bộ dưới mưa trên các con đường quê, mình thích cực kì khi nhìn xung quanh mọi người đều hứng thú với việc đi bộ này. Mình nắm tay “Bạn Bống Ngọc 4 tuổi” suốt quãng đường dài, nhìn hai đứa trong hai chiếc áo mưa tiện lợi màu đỏ, ai cũng nghĩ chị chị em em thân thiết. Mà cũng gần đúng thế thật!
Hai chiếc áo mưa này là trùng hợp đó!
Đây là Ngọc. Hay còn được gọi là Bống Belle.

Mình được làm gốm, bọn nhỏ kia nặn được hình con lợn, con khỉ, con ngựa,… còn mình chỉ nặn được cái đầu của con Thiên nga! Ôi thật sự ngay từ đầu mình đã biết mình sẽ không tự làm được một con vật đáng yêu đâu, thế là đúng thật. Mình nặn cái thân mãi không được, bất lực nhìn qua Bống Happy (Mr Hải Bếu), Bống Happy cứ bảo dễ mà. Sau một hồi chiến đấu với cục đất sét thì mình vẫn phải ỉ ôi xin cái thân hình do Bống Happy nặn sẵn. Thế là mình bắt đầu làm cái đầu, làm xong cái đầu rồi ngẫm lại thấy hình như thiếu mất 2 cái cánh. Thế là Bống Tony (Mr Tony) tự nặn giúp mình 2 cái cánh rồi ghép vào. 
Cuối cùng, bé Thiên Nga của mình đã được xuất hiện trên đời!
Đây là bé Thiên Nga - mình nặn đầu, Bống Happy nặn thân, Bống Tony nặn cánh.

À, tại ngôi nhà gốm Phước Tích, mình còn mua một chiếc dây chuyền tặng mẹ. 
Hình ảnh mẹ ôm con được khắc trong đó khiến mình nhớ mẹ quá. Với một đứa đi đâu cũng nhớ nhà như mình thì ngay lúc ấy mình chỉ muốn về nhà ngay.
Chiếc dây chuyền khắc hình mẫu tử mà mình mua tặng mẹ

Mình được dì Kiều chỉ cách làm bánh Bông Cây. Xung quanh mọi người đều nặn từng cục bột đậu xanh thành hoa, thành lá, còn mình thì nặn thành hình mặt trời nhỏ. Thật ra mình rất thích ví von bông hoa và mặt trời với mọi thứ xinh đẹp và những con người mình yêu thương, mình thường tự gọi bản thân là bông hoa nhỏ, còn gọi những người mình yêu thương là mặt trời. Nhưng để nặn được một bông hoa đáng yêu thật khó, thế nên mình mới nặn ra chú mặt trời nhỏ nhí nhố. 
Bống Tony hỏi mình: "Trời, em nặn cái gì đấy."
- Dạ, mặt trời!
Bánh Bông Cây hình mặt trời mình nặn

Mình được thưởng trà Vả (Vả là một loại cây đặc trưng ở làng cổ Phước Tích), nhưng thật buồn vì nó không hợp với khẩu vị của mình. Nên mình chỉ nhấp môi được một ngụm nhỏ rồi thôi. Bống Team của mình có vẻ rất thích thú với trà vả, đó là lí do dù mình không uống được nhưng mình vẫn thấy rất vui. Cũng trong khoảnh khắc đó mà mọi người ngồi gần nhau hơn, và nói với nhau một số điều, cả nhà THI lúc đó lại cùng hát luôn. Mình nghĩ có những khoảnh khắc đặc biệt mà không ai có thể nghĩ rằng nó sẽ như vậy.
À, mình muốn mua về cho ba mẹ một túi Trà Vả đã được đóng gói, nhưng tiếc quá vì mình hỏi muộn nên mọi người đã mua hết rồi.

Bống Team cùng thưởng trà Vả - đặc sản làng cổ Phước Tích

Mình được nói cảm ơn, mình cùng các bạn nhỏ khác được nói hai tiếng “cảm ơn” rất nhiều lần trong suốt những giờ đồng hồ đặc biệt đó! 

Bác Lê Trọng Đào kể về "Cây Thị Di Sản"


Cảm ơn các anh chị IZI Huế với những trái tim to to đã đưa mình lên chuyến xe đặc biệt đến nơi đặc biệt cùng những con người đặc biệt. Cho mình quay ngược về cái hồi mình chỉ mới là một con bé 4 tuổi. Cảm ơn những bạn Bống not Bóng đáng yêu đã khiến mình lại được cười như một đứa trẻ!

The Hue Inside 04 - Làng Cổ Tích - Click to WOW
"Mình cảm nhận được giọt mưa rơi trên từng ngọn tóc, mình cảm nhận được tình yêu thương rơi rộn ràng len lỏi vào trái tim." - Cô Miu 19 tuổi.
Hue, 30.11.2019 - 01.12.2019
I'm going to do what feeds my soul