Suốt những năm tháng thời đi học, chưa bao giờ tôi nghĩ sự đi làm lại ập tới nhanh tới vậy. Trong một vài giây phút tôi cảm thấy hoảng loạn vì phải thay đổi môi trường học tập sang môi trường làm việc văn phòng ngột ngạt này. Phải làm sao ?
Chào các bạn, mình lại quay trở lại sau khi bắt đầu một công việc văn phòng khoảng hai tuần qua. Chúng mình sẽ cùng ngồi lại và cùng nhau thảo luận một chút về vấn đề hôm nay: Thay đổi môi trường. 
Mình cũng như các bạn, những sinh viên chập chững ra trường với những công việc văn phòng, những công việc full-time đầu tiên, với thử thách làm "người lớn" thật sự. Mình là người đã bắt đầu những công việc part-time từ khoảng thời gian năm nhất, năm hai đại học, việc thích nghi với môi trường làm việc của mình không quá khó khăn. Nhưng cho tới khi rời khỏi ghế nhà trường, mình mới thực sự cảm thấy áp lực từ việc lựa chọn, tìm kiếm một công việc phù hợp với bản thân mình khó khăn như thế nào? Mình đã đừng đau đầu vì việc gửi CV đi khắp các công ty, đi phỏng vấn hàng loạt và thử việc ở các môi trường khác nhau. Thật bỡ ngỡ với việc phải đối mặt với những môi trường và công việc mới với những áp lực thật sự. 
Mình đã làm việc khoảng 6 tháng ở Hà Nội, môi trường ở Hà Nội khiến cho mình cảm thấy: Wow, đây đúng là một môi trường cho người trẻ phát triển. Thật sự, môi trường làm việc tại các thành phố lớn đem lại cho người trẻ như mình một sự nhiệt huyết và năng động hơn. Nhưng điều gì cũng đi kèm với khó khăn của nó, một môi trường "nhanh" hơn sẽ đi kèm với sự cạnh tranh khốc liệt hơn. 
Hiện tại, mình đã quay trở về nhà, làm một công việc văn phòng tại một tỉnh lẻ. Một công việc mà bản thân mình nghĩ là một sự thử thách và rèn luyện bản thân. Công việc ở đây mang tính chất nhiều tỉ mỉ hơn là sự năng động mà mình vẫn thích, những công việc kéo dài và nhỏ nhặt hơn với một môi trường làm việc mang tính nhỏ hẹp hơn. 
Với mối một môi trường làm việc khác nhau, bản thân mình lại cần phải chuẩn bị một tâm thế khác, và một sự thích nghi khác. Thay đổi môi trường đôi khi là một nỗi sợ, nhưng cùng với đó cũng là thử thách cho cá nhân học hỏi được nhiều sự khác biệt hơn trong cuộc sống và trong công việc. 
Với mình, chắc rồi mình sẽ có những quyết định thay đổi tiếp theo, khi đã cảm thấy bản thân mình học hỏi đủ tại một vị trí, cùng với đó, mình cũng sẽ cố gắng trau dồi thêm các kỹ năng bên ngoài để có thể đủ đáp ứng cho một vị trí mơ ước, vì học có bao giờ là đủ đâu nhỉ?
Cùng chia sẽ với mình về môi trường mà các bạn đang trải nghiệm nhé, chúng mình sẽ cùng nhau trò chuyện!