Tổng quan thay đổi bản thân là gì ?
Thay đổi bản thân
Thay đổi bản thân

1. LÝ THUYẾT

- "Thay đổi bản thân" là quá trình nhận thức, hoàn thiện bản thân theo hướng tiến bộ, đó có thể là sự thay đổi trong tư duy, hành động hay tính cách, suy nghĩ .

2. Ý NGHĨA

+ Góp phần hoàn thiện nhân cách, năng lực, giúp con người vững vàng, bản lĩnh hơn trước những thay đổi và tác động của cuộc sống.
+ Giúp con người thích nghi được với cuộc sống hiện đại
+ Người biết thay đổi bản thân là những người không ngừng cố gắng học tập, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm để tiến bộ và có thể đáp ứng được những yêu cầu phát triển của xã hội.
+ Việc tự nhận thức và thay đổi bản thân giúp chúng ta hoàn thiện, tiến bộ hơn từng ngày.
- Nhưng khoan đã chậm lại . Đây là những kiến thức bạn có thể thấy hầu hết trong các bài văn mẫu nghị luận xã hội về việc thay đổi bản thân . Khi mình tìm hiểu kỉ hơn về nó thì mình đã tìm được một trang wed mà mình thấy nó rất đúng đối với mình. Sau đây mình sẽ chia sẽ tóm gọn về nội dung của trang wed đó để mọi người tham khảo.

3. NGƯỢC LẠI

Bạn đang hiểu sai về thay đổi bản thân

- Mỗi người có cái tôi và cá tính riêng biệt. Nếu ai đó bảo với bạn rằng bạn cần thay đổi chính mình đi, liệu bạn sẽ chấp nhận ngay? Nếu đồng ý, liệu đó có phải là sự sao chép để trở thành người khác?
- Thay đổi bản thân tức là nâng cấp bản thân trở lên tốt hơn chấp nhận con người và những tật xấu của mình ở hiện tại mà không phải chạy trốn hay sao chép một lối sống của một người thành công nào đó
- khi bạn thay đổi theo hướng tích cực bạn có thể sẽ thay đổi được vận mệnh và cuộc sống của bạn theo mong muốn của bạn

Thay đổi bản thân, thay đổi vận mệnh thực tế hay phi lý?

- Nếu bạn là một người tin vào định mệnh , số phận thì bạn sẽ dễ dành bác bỏ ngay việc thay đổi bản thân. Vì có thể việc thay đổi bản thân cũng vô ích nếu như định mệnh đã sắp đặt như vậy. Việc bạn tốt hay xấu , vui hay buồn , tốt đẹp hay xấu xa là việc không nằm trong bổn phẩn của mình . Suy nghĩ đó là trốn tránh thực tại , trốn trách trách nhiệm với bản thân của mình Mà phó mặc nó cho số phận.
- Đối với mình thì mình cũng tin vào số phận và định mệnh nhưng có lẻ sẽ có 1 số bạn đọc giống mình đó là việc tin vào số phận nhưng lại muốn chống lại số phận không chấp nhận việc mình cứ dậm chân tại chỗ mà không có sự phát triển nào . Nỗ lực Chấp nhận ưu điểm khuyết điểm của mình quyết tâm thay đổi để tốt hơn đã là một bước tiến dài
- Bạn không thể lựa chọn chất lượng cuộc sống nhưng bạn có thể lựa chọn cách sống . Có thể bây giờ bạn chưa có gì trong tay , không khỏe mạnh . Nhưng bạn đừng lo chỉ cần bạn nhìn cuộc đời bằng ánh mắt tích cực và làm một công việc chân chính bạn sẽ đạt được mọi thứ và đạt được hạnh phúc

Hiểu mình mới thay đổi cuộc sống

- Albert Einstein có một câu nói nổi tiếng: “Nếu bạn đánh giá một con cá bằng khả năng leo cây, con cá đó sẽ dành cả cuộc đời còn lại để tin rằng nó là thật tệ
- Và điểm mầu chốt để thay đổi bản thân mình đó là phải hiểu mình hiểu mình thích gì có ưu điểm gì và có nhược điểm gì . Tìm ra ưu thế nơi bạn thuộc về . Dần dần hoàn thiện , cải thiện chất lượng cuộc sống , cải thiện thái độ sống .
- Thay đổi bản thân, thay đổi vận mệnh, thay đổi cuộc đời sẽ là chìa khóa của cuộc sống như ý nếu bạn thay đổi trong sự tỉnh thức và chủ động.

4> kết luận

- Sau bài này các bạn đã hiểu qua được thay đổi bản thân là như thế nào. Nhưng đã có cách làm đã có lý do để làm nhưng còn thiếu một thứ rất quan trọng để có thể theo đến cuối con đường . Đó là Động lực .
- Bài sau mình sẽ chia sẽ động lực khiến mình thay đổi bản thân cho mọi người tham khảo còn bây giờ mình xin hết.