Tôi nghe mọi người bảo khoảnh khắc mưa rơi từng hạt nặng chĩu trong ngày Thất tịch chính là khoảnh khắc Ngưu Lang và Chức Nữ trùng phùng. Mà tôi tin. Nên một đứa vốn ghét mưa cực kỳ là tôi lại thấy vui thật nhiều khi nhìn mưa rơi ngày Thất tịch.
Kỳ thực ra, tôi thích mấy cuộc yêu sâu sắc như của hai con người ấy, dù chỉ gặp nhau một chốc sau một năm đằng đẵng mà vẫn đủ hạnh phúc tới nghẹn ngào. Tôi thích mấy người sống kiểu khắc khoải, luôn chờ đợi những điều đáng trân trọng nhất ở thời điểm chúng đến vào một ngày nào đó. Chờ đợi cùng với niềm háo hức và chờ mong thật nhiều. Tôi thích cả khi nghe người ta vẫn nói về chuyện tình yêu như của Lang và Nữ với giọng điệu ngưỡng mộ và ước ao, kỳ vọng...
Vì đó toàn là mấy điều tôi mong.
Tôi mong mình cũng có một chuyện tình kiểu như thế. Tôi và đối phương cùng dùng thái độ trân trọng cho từng lúc còn có nhau trong đời. Mỗi khi bóng người còn lại trở nên dần xa cách trong một đoạn đối đãi với nhau , người kia sẽ biết tiến lên dù ít hay nhiều, để níu lấy thật chắc người mình yêu 'yên ổn' trong yêu thương của mình. Cùng cảm thấy miễn còn cùng nhau thì một phút, một giây cũng không uổng phí. Tôi mong mình cũng có một chuyện tình kiểu như thế. Tôi và đối phương mỗi khi hẹn nhau đâu đó hay gửi gắm nhau câu hứa về những điều nhỏ xíu quanh đời, sẽ luôn mang theo một niềm hạnh phúc và mong muốn chân thật về sự gặp gỡ và niềm tin vững vàng với đối phương và tình yêu đương có. Ấy thế rồi từ đó, nương tựa cảm xúc của nhau mà cư xử không so bì hơn thua. Cùng nhau hoàn thiện một đoạn tình cảm để không chỉ người đời, mà khiến chính mình khi nghĩ tới cũng thấy ngưỡng mộ và tự ngợi khen sự đẹp đẽ của một loại tình yêu.
Tôi vẫn nghĩ thế - mỗi ngày đều nghĩ thế.
Tôi nhớ, hồi Thất tịch 2019, chính là sinh nhật 21 của tôi. Đó là ngày tôi đương yêu một cách đầy khao khát và hy vọng dù mỗi ngày khi đó đều khổ sở rất nhiều. Hiện thời, tôi đã thảnh thơi phần nào khi thoát khỏi những vấn đề can ngăn tình yêu của tôi ngày ấy. Nhưng giờ đây vẫn đau đáu những nỗi niềm của một kẻ đang mơ...
Tôi bảo mình là kẻ đương mơ.
thất tịch mưa rơi mãi
là nước mắt cả hai
là lời hứa một mai
vẫn yêu khi gặp lại