Chào bạn - người đang đọc bài viết của tôi. Hôm nay tôi xin giới thiệu đến bạn về quyển sách về chủ đề phiêu lưu kì thú với tên: " Thật kì diệu, tôi là...Chó Sói" Có thể bạn đã từng đọc qua nhiều thể loại sách phiêu lưu nhưng với tôi thì tôi lại có ấn tượng mạnh với sách của nhà C'est pas sorcier, quyển sách bắt nguồn từ nước Pháp và được dịch bởi Trần Ngọc Diệp. Tôi có cảm giác mình là một trong số những ai may mắn khi lúc nhỏ đã được đọc nó bởi chắc rằng bây giờ các quyển sách này đã không còn được thấy nữa...Cũng khá là buồn. Quyển sách bắt đầu với lời giới thiệu về nhân vật mà chúng ta sẽ nhập vai đó là một chú chó sói đầy sự hoang dã được sinh ra ở vùng nước Nga rộng lớn. Mỗi trang là mở ra một con đường, cuối mỗi trang có các lựa chọn đến trang kế tiếp theo lựa chọn của chính bạn. Và người đồng hành cuối mỗi chặn đường dù là có hậu hay kết buồn, đó là Jamy và Fred. Đặc biệt mỗi chặn Jamy và Fred đều cung cấp cho chúng ta rất nhiều kiến thức về loài sói như là tập quán, ngôn ngữ, tiếng tru, bữa ăn,... để chúng ta hiểu hơn về loài sói. Để tôi ví dụ cho bạn dễ hình dung về sự nhập vai nhé. Đầu tiên là hành trình rời khỏi bầy - nơi chúng ta được bảo bọc của ba mẹ sói và những anh em. Bạn đứng một mình trên mõm đá cạnh bờ suối và thầm nghĩ sẽ có con sói nào cũng lang thang như mình. Cuối trang này sẽ đưa ra hai lựa chọn là: 1. Bạn sẽ chờ đợi con sói nào đó thì đến trang 25 hay là... 2. Nếu bạn muốn đi tiếp theo con đường của riêng mình thì tới trang 12. Và bạn sẽ chọn một trong hai con đường này. Cứ tiếp diễn thế đến khi kết thúc cuộc đời bạn - cuộc đời một con sói. Bạn sẽ có một cuộc đời dài và hạnh phúc nếu lựa chọn của bạn thật khôn khéo. và ngược lại nếu lựa chọn chưa thật sự ổn thì ôi...bạn sẽ chỉ có cuộc đời của một chú chó sói ngắn ngủi, buồn bã. Bạn cũng cần có một chút may mắn để đối đầu với số phận bất thường của mình. Tôi đã đọc và phiêu lưu như bản thân mình là một con sói thật sự. "Bạn có thể đọc hơn 10 lầm cuốn sách này mà không bao giờ phải sống trong cùng một câu chuyện" . Đây là câu nói gây ấn tượng vô cùng lớn về giá trị của quyển sách mang lại. Có khá nhiều quyển như thế này: Thật kì diệu, tôi là...người lữ hành sa mạc; cá heo; lính cứu hỏa,...để chúng ta thỏa sức phiêu lưu. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của tôi. Nếu được hãy để lại quan điểm hay cảm nhận của mình về bài viết nhé! Chúc bạn may mắn và "Xin chào, tôi là 小青".