Thằng bé năm nay 14 tuổi, sáng nay nó bị ba đánh vì nghe tin nó đánh bạn trong lớp. Đã quá nhiều lần bố nó nổi giận mà không lý do, nhưng hôm nay, có lẽ đã có lý do chính đáng. Nó đi học trong tâm trạng bực tức, vừa vào lớp nó đấm vào mặt thằng nhóc hôm qua nó đánh, thực ra nó cũng không biết tại sao nó làm vậy, nó đang có một vết thương nào đó mà nó muốn trao lại cho ai đó mà thôi, thế là nó quyết định đấm thêm phát nữa.
Một ông giám đốc đang quát mắng nhân viên mình " sao các anh làm việc cẩu thả vậy, viết giấy nghỉ việc hết cho tôi", cha của thằng bé lúc sáng cũng là một trong những người phải viết đơn nghỉ việc. Ông ấy nghĩ mình sẽ làm gì để nuôi đứa con mình đây, ông ấy cũng mang một vết thương, chợt chuông điện thoại reo, giọng nói của cô giáo chủ nhiệm.
Ông giám đốc về nhà với tâm trạng mệt mỏi, nhìn người vợ đang mặt một chiết đầm hở lưng, đứng trước bàn trang điểm tô son lên đôi môi gợi cảm, bà vợ cầm túi xách đi ra ngoài. Ông ấy biết bà ấy đi đâu. Bà ấy đang cập với một chàng trai trẻ tuổi. Ông không muốn làm lớn chuyện, một phần là do ba cô ta là chủ tịch công ty mình đang làm. Một phần do không muốn làm trò cười cho nhân viên của mình. Ông ấy cũng mang một vết thương.
Thằng bé với thân hình phều phào về nhà. Cha nó túm cổ nó quật nó vài roi, miệng chửi bới lung tung. Hàng xóm hoảng quá chạy qua can ngăn. Mọi người hốt hoảng khi thấy ông cha nằm gục xuống đất, tay ôm bụng đầy máu, thằng bé tay cầm dao, miệng lẩm bẩm, mắt rưng rưng. Ông bố đang có một vết thương, đứa con có một vết thương, cả ông giám đốc kia cũng có một vết thương, mọi người ai cũng có một vết thương.