Trả lời luôn, đối với mình thì có! Thực ra nói là thất bại có vẻ hơi to tát nhưng mà đơn giản chỉ là bạn trượt cái này trong khi người khác đỗ, bạn cảm thấy nắm chắc phần thắng nhưng lại trở thành người thua cuộc, hay đơn giản là việc bạn tỏ tình mà bị từ chối..
Mình nói có vì sao? Vì dù có thất bại bao nhiêu lần, dù có nhìn đời bằng con mắt lạc quan đến đâu, đập vào mắt bạn là dòng chữ ''rất tiếc bạn đã không vượt qua vòng abc'' thì cảm giác đầu tiên cũng là tim tôi đau quá man. Nhưng mà thất bại cũng là cảm giác để tôi luyện, người vượt qua được thất bại mới là người chiến thắng sau cùng
Có mấy ai thành công mà đi hết từ suôn sẻ này đến suôn sẻ khác? Ông chủ của Alibaba Jack Ma còn từng trượt 2 lần đại học và bị Harvard từ chối đến 7 lần, ông chủ của Appy còn đã từng bị sa thải hay nhóm nhạc đình đám thế giới The Beatles cũng đã từng bị nhiều công ty từ chối thu âm. Vậy thì thất bại có là gì?
Thất bại vốn sinh ra để nhận biết những con người bản lĩnh mà thôi, người bản lĩnh có thể đứng dậy từ thất bại còn kẻ thua cuộc thì không. Vậy cách để trở thành người rắn rỏi bản lĩnh là gì? Hãy thất bại thật nhiều, cuối cùng hai chữ thất bại sẽ không trở nên quá to tát nữa.
Lần đầu có thể sẽ khóc thật to, buồn nhiều ngày, lần thứ hai nhốt mình ở trong phòng cả một ngày rồi thôi, lần thứ  ba thay đổi cách nhìn nhận về sự thất bại, lần thứ tư thứ năm chấp nhận nó với một thái độ tích cực. Mỗi một lần thất bại đều để lại một bài học đáng giá trên con đường sau này của chúng ta.
À thì viết bài này khi mà đang mong ngóng chờ mail thông báo kết quả thì đập vào mắt dòng chữ em tạch rồi em ơi :) Nhưng mà mình may mắn qua giai đoạn buồn cả một ngày không muốn làm gì rồi, chỉ hơi shock nhẹ rồi quyết định đăng lên đây một bài chia sẻ kinh nghiệm với mọi người. Mai đi tìm một công việc khác apply đến bao giờ đỗ thì thôi hi.
Gudluck to me!