Mình vừa đọc qua bài viết trong một group Facebook, có tựa là "CỐ GĂNG BAO NHIÊU LÀ ĐỦ CHO MỘT TƯƠNG LAI ĐƯỢC GỌI LÀ THÀNH CÔNG?" và thấy mình ở trong đó. Tôi vẫn đang trên con đường cố gắng để thành công. Nhưng lại chẳng định nghĩa được thành công là gì :((.
Có đôi lúc tôi còn đang nghi ngờ chính bản thân mình, rằng liệu mình đã cố gắng hết sức chưa, hay chỉ "tự huyễn", tự ảo tưởng răng mình đang ôm đồm nhiều việc, để rồi mọi thứ chẳng đâu vào mới đâu cả.
Bản thân tôi có quá nhiều mục tiêu, tôi chưa thể rõ ràng phân định đâu mới là mục tiêu mà cần phải đạt được trước, cái nào tôi cũng muốn chắc bởi lẽ do bản thân tôi quá tham lam hoặc vẫn chưa có kỹ năng quản lý mục tiêu, quản lý cá nhân.
Vì thế mà tôi cứ đam đầu vào làm, làm và làm rồi tự cho rằng bản thân đã cố gắng rất rất nhiều, nhưng kết quả tôi nhận lại được vẫn chỉ là một mỡ hỗn độn như chính những mục tiêu hỗn độn của tôi. Rồi phải gồng mình lên để cố gắng và tỏ ra là bản thân mình vẫn ổn, vẫn vui vẻ và vui tươi với mọi người được.
Nhưng đôi lúc lại có những buổi tối tôi ngồi lại suy nghĩ mọi thứ, và rồi lại tự kết luận rằng bản thân chưa cố gắng hết sức. Có lẽ nếu để một mình thì tôi sẽ làm mọi thứ hiệu quả hơn. Nhưng xung quanh hiện tại tôi đều có quá nhiều những áp lực, quá nhiều những viễn cảnh thành công mà người khác vẻ cho tôi. 
Người ta thường bảo đừng nhìn thấy thành công của người khác rồi lại ép bản thân mình phải thành công. Muốn thành công đến với mình thì trước tiên phải là chính mình đã. Nỗ lực, cố gắng là điều đáng khen, đáng làm nhưng đừng để những điều đáng khen đó diễn ra một cách lo âu và gượng ép.
Hãy sống đúng với cảm xúc của mình, hãy để cho bản thân có những phút yếu lòng, có những tiếng thở dài, có những lần thút thít và thậm chí là cứ òa khóc đi, mặc kệ những âu lo hãy để cho đôi vai nhỏ bé được nghỉ ngơi. Mệt quá thì về nhà với mẹ, hay vác balo lên và đi đâu đó. Tạm gác lại mọi thứ và tìm ra điều quan trọng nhất với mình.
Vương miệng nặng lắm và thành công chỉ thật sự ý nghĩ khi được làm những điều mà bạn thật sự thích, thực sự muốn. Hãy trở thành ngườ chiến thắng trong hạnh phúc chứ đừng chiến thắng chỉ để thỏa mãn những tham vọng.
Hãy ngồi lại, từ từ, bình tĩnh ai rồi cũng muốn bản thân sẽ thành công hơn, nhưng trước hết hãy thành công với cảm xúc của mình đã. Ngày mai sẽ lại đến điều tôi và những bạn như tôi là cần ngồi xem lại bản thân, xem lại mục tiêu của mình.
Tôi mong tôi và các bạn như tôi sẽ thành công một cách hạnh phúc !