Bức ảnh tâm đắc với màu trời và màu nắng quá đẹp tui mới chụp sáng nay ở Every Half.
Bức ảnh tâm đắc với màu trời và màu nắng quá đẹp tui mới chụp sáng nay ở Every Half.
Vạch kẻ đường
Tui có một chấp niệm khi băng qua đường, là nhất định phải đi trên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, trừ khi trong bán kính 3m không có vạch kẻ, hoặc bắt buộc phải băng qua đường khẩn cấp, thì tui mới dùng dằng, cực chẳng đã, bước đi.
Nghe có vẻ cực đoan, nhưng khi băng qua đường mà không được sải bước trên vạch kẻ, tui thấy khó chịu bức bối chẳng khác gì ra ngoài mà không mặc quần áo. Thật ra tui cũng chẳng phải là đứa nhất nhất phải tuân thủ quy định (tuân thủ thì cũng tốt mà), nhưng khi băng qua đường, tui thấy mình như đứa bé đang ngủ say cần được bảo vệ. Vạch kẻ đường mang đến cho tui một cảm giác dễ chịu, một chút bình an và được nuông chiều, như lớp gối mềm mại bao bọc xung quanh vỗ về đứa trẻ đang say ngủ khỏi những cơn mộng mị bất chợt.
Dù đôi khi lá chắn này cũng chẳng hiệu quả lắm, bằng chứng là không ít lần tui vẫn bị dòng xe hung hăng “tấn công” trong “vùng an toàn ảo tưởng” này, nhưng đã gọi là chấp niệm, thì tui không thể từ bỏ.
Không có bức nào chụp vạch kẻ đường nên "ăn cắp" bức ảnh huyền thoại của The Beatles vậy hihi
Không có bức nào chụp vạch kẻ đường nên "ăn cắp" bức ảnh huyền thoại của The Beatles vậy hihi
Merry-Go-Round Of Life và Ocean Waves của Nhà Ghibli
Cho những ai chưa biết, Nhà Ghibli (Ghibli Studio) là một hãng phIm hoạt hình Nhật Bản cực kì nổi tiếng, cùng với nó là đạo diễn Hayao Miyazaki - người đã xây dựng Ghibli bằng tất cả tình yêu và nhạc sĩ Joe Hisaishi - người đã tạo ra những bản nhạc phim tuyệt vời cũng bằng tất cả tâm huyết. Có lẽ Ghibli được biết đến nhiều nhất bởi biểu tượng mèo khổng lồ Totoro cực kì nổi tiếng (và cũng đồng thời là nhân vật trong bộ phim My neighbor - Totoro do Ghibli sản xuất).
Tui là một con “mọt” của Nhà Ghibli, tui cuồng si, tui yêu quý, tui say mê, chìm đắm và tôn thờ Ghibli, và vì quá mến thương nên tui có thói quen gọi là Nhà Ghibli thay vì Ghibli Studio. Tui đã xem hết tất cả phim của Ghibli và không bộ nào mà tui không mê mẩn. 
Merry-Go-Round Of Life là một trong những bản OST của bộ phim hoạt hình Howl’s Moving Castle do nhạc sĩ Joe Hisaishi sáng tác. Đây là bản nhạc của Nhà Ghibli mà tui thích nhất.
Và bộ phim mà tui thích nhất của Ghibli là Ocean Waves (1993).
Mỗi khi tui chênh vênh, mệt mỏi, chán đời không vì lý do gì cả, tui thường bật Merry-Go-Round Of Life lên nghe hoặc xem lại Ocean Waves như một cách tự chữa lành. Rồi cứ như vậy nó trở thành “phương pháp trị liệu nỗi buồn” của riêng tui.
Một buổi tháng 08, trước sinh nhật 02 ngày, xem lại Ocean Waves ở Alien Coffee để nạp lại pin sau một tuần rã rời.
Cảnh cuối phim, khi nam chính gặp nữ chính ở ga tàu luôn là cảnh phim tui thích nhất <3
Một buổi tháng 08, trước sinh nhật 02 ngày, xem lại Ocean Waves ở Alien Coffee để nạp lại pin sau một tuần rã rời. Cảnh cuối phim, khi nam chính gặp nữ chính ở ga tàu luôn là cảnh phim tui thích nhất <3
Friedrich Nietzsche
Nietzsche là triết gia người Đức, tui chỉ biết đến ông một cách tình cờ như “sự sắp đặt của vũ trụ”, tui chả nhớ bằng cách nào mà tui lại biết đến ông, tui chỉ nhớ một ngày nọ, tui bắt gặp được câu nói để đời giúp mình bừng tỉnh sau chuỗi ngày mệt mỏi hậu chia tay mối tình đầu 9 năm là của Nietzsche. 
“It is not a lack of love, but a lack of friendship that makes unhappy marriages” “Chẳng phải do thiếu tình yêu, mà chính việc thiếu đi tình bạn mới khiến cho cuộc hôn nhân trở nên không hạnh phúc” (cái này tui tự dịch)
Sao mà nó đúng quá ! Nó, vừa hay, chính là lý do khiến tui quyết định chia tay. Và không bao giờ hối hận.
Nietzsche còn có hai câu nói mà tui cũng rất ưng:
He who has a why to live can bear almost any how. Tạm dịch: Người có một lý do để sống thì có thể chịu đựng bất cứ điều gì (tham khảo từ google).
Loneliness is one thing, solitude another. Tạm dịch: Cô đơn là một chuyện, cô độc lại là một chuyện khác (tham khảo từ google).
Dường như các câu nói của Nietzsche luôn chạm đến những vấn đề (hay nỗi sợ) của tui và một cách vô hình, tui xem ông như một “bác sĩ bất đắc dĩ” cho trái tim mình.
Câu nói đã giúp tui chữa lành tâm hồn và sẽ luôn là "kim chỉ nam" của tui khi yêu sau này.
Câu nói đã giúp tui chữa lành tâm hồn và sẽ luôn là "kim chỉ nam" của tui khi yêu sau này.
Vinh
Tui thích anh Vinh ! Anh Vinh không thích tui. Và hay làm mấy trò con bò để tui ghét ảnh mà nghỉ thích đi.
Chắc có lẽ cái câu mà ổng hỏi tui nhiều nhất là “Hết thích anh chưa?”. Câu hỏi nhiều thứ hai “Ơ chưa hết thích à?”
Thật, không thể nhịn cười LOL
À thì hiện tại thì em thích anh đó, còn tương lai xa thì chưa biết =))))))
Mà vì quá thích ổng nên gần đây tui hay “dở trò” làm ổng bắt đầu thấy tui phiền, bởi “Em biết anh không crush em mà em cứ nhắn" và "phát đạn" xuyên tim tui gần đây nhất là “Anh đã thấy rất kỳ cục rồi mà em không thấy vì quá crush” =))))))
Hmm … thôi thì phải nhặt cái liêm sỉ lên và ngồi im thôi chứ chẳng may tình yêu không có mà tình … đồng chí cũng trôi theo kênh Nhiêu Lộc :))))))))))
Tui cũng không muốn (và không thể) làm khó anh Vinh, vì thật lòng mà nói thì tui cũng chả phải yêu đương anh sâu đậm gì lắm :))))))). Chỉ là anh Vinh xuất hiện trong đời tui một cách hơi “thần kỳ và lạ lùng" giữa lúc tui gần như đang chìm ngập trong bóng tối của sự tiếc nuối và day dứt khi mối tình thứ hai vừa kết thúc … Nói đúng hơn, anh là cứu tinh của tui, và là nguồn cảm hứng tui không muốn (hoặc chưa muốn) từ bỏ. Tui muốn giữ anh lại trong tim như một cách nuôi dưỡng cảm xúc và để biết rằng tui vẫn còn rung động sau nhiều lần tưởng chừng đã vô cảm bởi những tổn thương ngày cũ.
Anh là “chàng thơ" của tui !
Không biết anh có hay chăng ? Nhưng tui thật sự biết ơn anh.
Chân lý: Chụp không thấy mặt auto đẹp =)))))))))
Chân lý: Chụp không thấy mặt auto đẹp =)))))))))
Nhật Ký Tự Do Của Tôi (My Liberation Notes TV series)
Nhật Ký Tự Do Của Tôi là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc cũng đã giúp tui chữa lành con tim u sầu sau lần chia tay thứ hai.
Trong phim, nhân vật Gu-ssi đã hỏi Yeom Mi Yeong rằng cô nghĩ gì về anh sau 3 năm rời bỏ cô trong nước mắt, Mi Yeong không ngần ngại mà trả lời một cách rõ ràng rằng “Anh là Thánh Địa của tôi !”Và dù Gu-ssi có xuất thân (mà anh cho là bẩn thỉu và thấp kém) như thế nào, dù anh đã đột ngột biến mất khi cô cần anh nhất, và dù mọi người có định kiến gì về họ đi chăng nữa, thì đối với Mi Yeong, Gu-ssi vẫn là người đàn ông mà cô hết mực yêu thương và trân quý. Theo lời Mi Yeong đã nói “dù người đó có dở chứng, có làm mình làm mẩy, thì tôi cũng sẽ không từ bỏ”, Gu-ssi là chân ái mà theo cô là “người đàn ông này sẽ không để cho mình rơi xuống đáy”, bằng cách này hay cách khác, Gu-ssi luôn xuất hiện trong tâm trí Mi Yeong khi cô tuyệt vọng và Mi Yeong luôn tin rằng, Gu-ssi chính là điều tuyệt vời nhất trong đời cô, đến nỗi cô đã chia nhật ký đời mình ra thành hai phần: trước và sau khi gặp Gu-ssi.
Có gì liên quan giữa Vạch kẻ đường, Nhà Ghibli, Friedrich Nietzsche, Vinh và Nhật Ký Tự Do Của Tôi ?
Có tui. Tui yêu quý tất cả. Và đặt họ trong vòng tròn với cái tên mỹ miều “Thánh địa của Uyên” Họ là Thánh Địa của tui !
----------------------------------------------------------------------
Bây giờ tui cũng đã có Thánh Địa của riêng mình. Dù họ có biết hay không biết đến tui. Thì những gì họ đem đến cho tui vẫn rất tuyệt vời và kỳ diệu !
Mến yêu và biết ơn thật nhiều.
----------------------------------------------------------------------
Còn Người dấu yêu đang đọc bài này ơi ! Người đã có Thánh Địa của mình chưa :) Mong Người sẽ luôn tươi vui, yêu đời và hạnh phúc khi nghĩ về Thánh Địa của mình nhé <3
Tặng Người thêm mấy tấm hình tui chụp nè ^^
Chụp ở Every Half sáng nay, không chỉnh sửa vì tui muốn giữ lại màu nắng và sắc xanh tự nhiên
Chụp ở Every Half sáng nay, không chỉnh sửa vì tui muốn giữ lại màu nắng và sắc xanh tự nhiên
Hai cành Khuynh Diệp nhỏ xíu tui đem từ nhà lên và cái vieư triệu tỷ đô ở văn phòng :))))))
Chụp hồi thứ Tư tuần này.
Hai cành Khuynh Diệp nhỏ xíu tui đem từ nhà lên và cái vieư triệu tỷ đô ở văn phòng :)))))) Chụp hồi thứ Tư tuần này.
Một góc sân chơi ở Công viên Gia Định (đã chỉnh màu)
Chụp hồi Thứ Bảy ngày 12/11/2022
Một góc sân chơi ở Công viên Gia Định (đã chỉnh màu) Chụp hồi Thứ Bảy ngày 12/11/2022
Một góc sân chơi ở Công viên Gia Định (đã chỉnh màu)
Chụp hồi Thứ Bảy ngày 12/11/2022
Một góc sân chơi ở Công viên Gia Định (đã chỉnh màu) Chụp hồi Thứ Bảy ngày 12/11/2022
Hy vọng Người thích và đang nở nụ cười dễ thương <3