Chúng ta đang sống trong thời đại quá đầy đủ tiện nghi chỉ cần cổ máy thời gian là coi như là quá hoàn hảo rồi đấy. Điều đó đồng nghĩa với nhu cầu về học tập, giải trí ,trải nghiệm ......, áp lực về bản thân mọi người chúng ta ngày càng nhiều. Nhưng cái đó quá sức chịu đựng thì phải có lẻ lúc bấy h nhiều người trong chúng ta đang rất áp lực ,buồn chán ,chỉ muốn vứt mọi việc qua một bên để chơi game, giải trí ,xem phim.....Sao mày cứ mày thế này ,vô dụng hoài thế sao ko thay đổi đi ,siêng năng lên trở thành 1 người học giỏi cho tao tự hào đi nào.
Đương nhiên ai ko muốn bản thân tốt lên chứ nhưng khi bạn đang ở trạng thái mệt mỏi nhất lại thúc ép nó cố gắng ,rồi nhận lại những thất bại cay đắng thì chẳng ko giúp bạn một gì mà làm bản thân tệ thêm thôi. Và cảm giác yếu đuối bất lực lại nhấn chìm chúng ta.
Mùa thi học sinh giỏi gần tới ,bạn bè mình tụi nó tích cực học bài siêng cố gắng để có kết quả tốt trong kì thi thì lúc đó cảm giác thất bại ấy AI HIỂU CHO ĐÂY!Giá như mình thông minh hơn thì mọi chuyện đã khác .Bản thân chấp nhận mình ngu ,xấu,chẳng có năng khiếu thể thao gì chẳng thể chối bỏ nó được vì đó là con người tôi.

Đừng làm điều người khác muốn mình làm hãy làm điều mình thích và chấp nhận sự yếu đuối của bản thân.