Không khí những ngày cuối năm, những lúc tất bật chuẩn bị cho một dịp Tết cổ truyền lúc nào cũng có vẻ là thích thú hơn so với những ngày thật sự là Tết
Chạy ngang những khu nghĩa trang đã thấy lác đác những người con, người cháu, người bạn bè, người cha, người mẹ,... dọn dẹp khu mộ, với mong muốn người thân của mình cũng mình cùng đón một cái Tết gia đình ấm yêm. Mình lại chợt hiểu rằng, những dịp như đám giỗ, những ngày tháng Chạp,... là những dịp mình nhớ về người thân đã khuất của mình. Vì thương, vì nhớ họ. Tuy rằng họ không còn cùng mình trên thế gian này, vẫn muốn được nói với họ rằng mình nhớ họ, mình không ngừng cảm ơn họ vì đã xuất hiện trong cuộc sống của mình, đã trở thành một phần thương nhớ của mình.
Với họ, mình gửi lời chúc, cũng là gửi lời cầu bình an, cầu sức khỏe cho những người còn hiện diện. Vì mình vẫn tin rằng, khi họ về Trời, họ có năng lực siêu nhiên nào đó. Và vì mình biết họ thương quý những người ở lại nên mình hiểu rằng, họ cũng mong muốn mang lại bình an cho mọi người.
Vì thế, mình thật sự không thích những ý nghĩ như là, vì muốn hơn người, vì muốn trở nên giàu có mà mình sắm sửa cúng kiến, thật sự thì ai mà không muốn mình thoải mái về tài chính. Nhưng nếu ai cũng cầu được như vậy, có phải họ trở nên ích kỉ hay không? Có phải kiểu lợi dụng tâm linh để mong cầu cuộc sống vật chất?
Mình không thật sự hiểu về tâm linh, mình chỉ hiểu đơn giản rằng, nếu mình sống tốt, mình tôn trọng moi người từ tận tấm lòng, thì rằng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với mình. Giả dụ như không có, thì mình cũng hiểu rằng, trong cuộc sống mỗi người đều sẽ có một lượng vui vẻ và khổ đau nhất định phải trải qua. Mình chỉ hi vọng mình không quên những ngày hạnh phúc và sẽ đủ vững vàng để bước qua những ngày khổ đau.
Chúc mọi người một năm an lành!