"Không gia đình", nỗi khổ đau đem đến một cuộc đời đáng sống thế nào.

Trong mỗi chúng ta, gia đình như một điểm tựa vững trãi trên đường đời, là nơi nuôi dưỡng ta, nó vừa là điểm khởi đầu, cũng vừa là điểm kết thúc để hướng về của mỗi đời người.
Từ cuộc hành trình đầy thú vị của cậu bé Remi trong tác phẩm "Không gia đình" của nhà văn Hetor Melot ta học được rằng: Để đi đến cuối hành trình ước mơ của mình, ta luôn cần một tấm bản đồ và một trái tim nhiệt huyết với một khát khao cháy bỏng. Niềm khát khao đó nó không tự sinh ra ở mỗi con người. Mà có thể nó đến từ một nỗi đau nào đó mà họ đã từng trải qua. Để viết lên hành trình đầy thú vị của mình, cậu bé Remi cũng phải từ biệt mái nhà yêu quý, người mẹ nuôi - má Barberin thân thương, dù ban đầu không muốn, cảm giác thật xa lạ, nhưng rồi cậu vẫn phải lên đường đi theo cụ Vitalis. Trong cuộc hành trình sau đó, Remi đã trải qua vô vàn khó khăn, thử thách, sương gió đối với tuổi thơ của cậu, có những lần tưởng như cái chết đã đưa cậu đi, nhưng rồi cậu vẫn kiên cường vượt qua tất cả, để đạt được khát khao cháy bỏng của mình, tìm lại được gia đình và sống một cuộc sống hạnh phúc. Trong cuộc sống này cũng vậy, phải có một biến cố nào đó xảy ra, thúc vào con người ta thì ta mới có lực bật để thoát ra khỏi vòng lặp của cuộc sống tầm thường, dám đi đến những chân trời mới của ước mơ. Vậy, biết đâu những khó khăn xảy đến với ta, ban đầu tưởng chừng nó thật đau khổ, thật khó để có thể đối mặt, nhưng bạn hãy cứ nhớ rằng thử thách là để vượt qua, đừng bi quan hay chán nản khi khó khăn vừa xảy đến với bạn. Bí mật của cuộc đời này là dám làm. Nó luôn đến cùng một món quà mà số phận muốn ban tặng cho bạn.
Những tháng ngày xa quê
Những tháng ngày xa quê |
Ảnh bởi
Tom Rogers
trên
Unsplash
Bản thân tôi cũng vậy, rời xa những con người thân thiết, nơi quê hương thân thương, thực sự cảm giác đó không hề dễ chịu một chút nào, thậm chí là hụt hẫng, dù tôi có chuẩn bị đối mặt với nó bao lần. Đã bao lần ngồi trên máy bay rời xa quê hương mà hai hàng lệ lăn dài trên má, tôi khóc vì tôi nhớ, tôi buồn. Nhưng tôi cũng tự nói với lòng mình rằng, hãy biến nỗi đau, niềm thương nhớ này thành sức mạnh, thành hành động, hãy sống một cuộc đời ý nghĩa, sao cho đáng với hành trình mà mình đã chọn. Để ngày trở về, bản thân phải thật trưởng thành và cứng cỏi, dẫu tuổi trẻ có thấm đẫm nắng gió nơi phương xa thì tôi cũng phải yêu cuộc đời này, làm cho nó trở nên tươi đẹp và ý nghĩa. Con trai của ba mẹ sẽ trở về với niềm hân hoan, sự tự hào và tràn đầy yêu thương, nỗi nhớ dành cho gia đình. Hãy làm việc, học tập, rèn luyện hết mình, đốt cháy lên ngọn lửa trong tim, đừng ngại khó khăn, thử thách, tuổi trẻ mà, phải có tâm thế của tuổi trẻ, dám dấn thân, nghĩ lớn, đóng góp sức mình cho xã hội, biến mình trở thành một người có ích, sống tử tế. Trước khi nghĩ đến cái gì đó to tát thì hãy quản lý thật khoa học cuộc sống của bản thân, tạo lập một lối sống tốt, tu tâm, rèn thể, nuôi dưỡng ý chí để bản thân không ngừng trở nên tốt hơn.
Trước những hành trình ngàn dặm, con đường rộng mở thênh thang, ta không biết đi đường nào, mục đích chuyến đi của là gì. Dẫu biết mọi chuyện sẽ không bao giờ diễn ra theo đúng những gì đã dự định hoặc lên kế hoạch trước, các biến cố bất ngờ đều có thể xảy ra. Có những lúc bản thân ta rơi vào những tình thế gian khổ, thử thách nhất, bắt buộc bản thân phải mạnh mẽ để đối mặt, không cho phép bản thân gục ngã hay lùi bước, lòng ta được yếu mềm. Một nội tâm mạnh mẽ phải được nuôi dưỡng qua những nghịch cảnh.

Cùng cháy lên đam mê trong ta - forever young

Ngọn đuốc thắp sáng lên những khát khao và hi vọng, hãy tự soi sáng cho cuộc đời của mình, nếu nó có không có được tươi đẹp hay là đêm đen thì chính bạn, không ai khác sẽ là ngọn đuốc rực sáng của đời mình
Ngọn đuốc thắp sáng lên những khát khao và hi vọng, hãy tự soi sáng cho cuộc đời của mình, nếu nó có không có được tươi đẹp hay là đêm đen thì chính bạn, không ai khác sẽ là ngọn đuốc rực sáng của đời mình |
Ảnh bởi
Aziz Acharki
trên
Unsplash
Nếu để ý từng ca từ trong Bài hát "Ngọn đuốc đêm" của Rhymastic bạn sẽ có được những động lực mạnh mẽ để trò chuyện với chính bản thân mình, dám bước đi, dám viết lên câu chuyện của riêng mình. Đừng để cái tôi bên trong hèn nhát, trì hoãn hết lần này đến lần khác, bao nhiêu dự định đẹp đẽ cứ thế mà bị chôn vùi.
Đường dài nhiều chông chênh Từng bước em đứng lại nhìn Từng lần gục ngã em còn đếm Là quyết tâm em còn đi Vì em đâu để giọt nước mắt ướt nhòe trái tim Đâu để cho tiếng hát bên trong em lặng im Còn sợ gì đêm đen Khi rực lên là ánh mắt em
Tinh thần dám bước đi thì mới có ngày đến, không hành động đồng nghĩa với sự đầu hàng. Có bản đồ trong tay mà không dám bước đi thì hành trình của bạn đâu còn sự thú vị, những trải nghiệm, thử thách phía đang chờ đón bạn kèm với những phần thưởng xứng đáng. Thứ mà sẽ làm bạn trưởng thành, mạnh mẽ hơn khi bạn dám vượt qua.
Sống có kế hoạch và kỷ luật rất đáng để theo đuổi. Tuy nhiên cuộc sống này luôn có những món quà bất ngờ mang đến những bài học cho bạn, nó như hương vị của cuộc sống, thử thách bạn khả năng đối mặt và xử lý một cách linh hoạt. Nếu sống kế hoạch và quy củ quá, làm cái gì cũng đã dự đoán hết rồi thì cuộc sống này lại tẻ nhạt quá. Nhưng trước khi bước đi, bên trong bạn có một kế hoạch, có một ước mơ thì mọi thứ bạn cần làm, đều trở nên rõ ràng hơn. Hãy trò chuyện với chính mình để viết lên kế hoạch đó. Vậy cái gì sẽ là nguộn đuốc, điểm tựa cho bạn vững bước trên con đường mình bước đi, cái nào là hằng số trong vô vàn biến số của cuộc sống. Câu trả lời có lẽ là tâm thế sẵn sàng đối mặt, vượt qua gian khó, là tâm hồn thuần khiết và đẹp đẽ, là sự trung thực và chân thành đối với chính con người mình. Hãy nhớ những ngọn hải đăng của mình, nhớ đến lý do vì sao ta bắt đầu, chẳng phải vì ta muốn cuộc sống của mình thật sự có ý nghĩa hay sao?
Tháng 1 cũng là dịp năm mới, sự khởi đầu luôn là thời khắc của hy vọng về những điều tốt đẹp. Hãy cùng nhìn lại một năm 2022, đặt mục tiêu mới cho năm 2023 nhé các bạn, cùng nhau hướng đến những điều tốt đẹp và làm bản thân mình trở nên tốt hơn. Vạn sự khởi đầu nan, hành trình vạn dặm đều bắt đầu bằng những bước đầu tiên. Chúc cho một năm mới, một hành trình mới mà ta dám sống sâu, sống hết mình.

Tóm lại là

Đừng vì những khó khăn hay tâm trạng không tốt của bản thân mà đánh mất đi niềm tin, sự hy vọng tốt đẹp bên trong mỗi chúng ta. Bạn sẽ không biết được món quà của số phận đáng giá thế nào đâu khi mà chưa nỗ lực hết mình. Remember:
Bí mật của cuộc đời là dám làm.....
William Arthur Ward