Năm mới đến, tôi muốn làm một điều mới mẻ.
Khoảng một tuần trước, tôi đã có một ý tưởng: trong năm 2018, tôi sẽ launch nhiều dự án nhất có thể.
Tôi nghĩ ra một số ý tưởng về các dự án tiềm năng, vì vậy tôi sẽ làm một số xác nhận market fit ngay bây giờ. Trong năm này, tôi sẽ viết 2 bài viết mỗi tháng về một dự án: quá trình chuẩn bị, công nghệ, ý tưởng, cách thực hiện và kết quả. Như vậy series này sẽ bao gồm 12 dự án, mong các bạn đón đọc ! 
Tôi mong rằng series này sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về quá trình khởi nghiệp: biến các dự án cá nhân thành một mô hình kinh doanh. Tôi cũng có thể rút những kinh nghiệm nếu kinh doanh vào một ngày nào đó.

Dự án 1: Aladeen.tech - Các thử thách trong phỏng vấn về lập trình mỗi ngày 

Các bạn hãy truy cập tại đây.

Ý tưởng

Làm chủ cuộc phỏng vấn lập trình của bạn

Có được những cuộc phỏng vấn với vấn đề lập trình hàng ngày trong 1 tuần. Các câu hỏi phỏng vấn về lập trình cẩn thận chọn lọc và biên soạn từ các công ty lớn, mỗi ngày.
Ý tưởng được xuất phát từ việc tôi đi xin việc lập trình. Trong quá trình chuẩn bị, tôi đã tìm ra được những câu hỏi hay để luyện tập trước khi vào phỏng vấn về lập trình.

Kế hoạch

Aladeen.tech sẽ đơn thuần là một newsletter gửi trong 7 ngày. Vì vậy tôi cần setup:
- Landing page để thu thập email
- Setup gửi email tự động với mailchimp, lấy các câu hỏi tôi thu thập được.
Sau khi việc chuẩn bị trang web cũng như việc gửi email tự động đã hoàn thành, tôi bắt đầu launch trang web để mọi người sử dụng, với mong muốn nhận được nhiều các phản hồi (tốt và xấu) từ nhiều người.
Mô hình này, nếu nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng và từ các thông số mà tôi theo dõi, có thể giúp tôi kiếm tiền từ việc bán các lời giải cho các câu hỏi lập trình, giới hạn số lượng câu hỏi tìm được hay bán các câu hỏi cho các công ty, v.v
Thực sự, tôi chưa có ý định kiếm tiền từ dự án.

Launch

Tôi sẽ gửi đường dẫn aladeen.tech đến các bạn bè, forum (Spiderum, LinkedIn) và trên trang resume cá nhân. 
Nếu các bạn thích thú với dự án, hãy không ngần ngại chia sẻ với bạn bè và người thân.

Công nghệ

Serverless + CDN cho landing page ($0)
+
Mailchimp cho email ($0)
+
Google Analytics ($0)
+
GitLab Repo + CI/CD ($0)
= $0 cho cả dự án 
Tôi muốn dự án của mình ít tốn kém nhất có thể ! $0 là một con số rất đẹp ! 
Mình sẽ không đi sâu vào công nghệ, mà sẽ tập trung vào cách thực hiện ý tưởng.

Các thông số sẽ theo dõi

- Số lượng email
- Click rate / Open rate / Lượng phản hồi email
- Số lượng người truy cập trang web

Kết quả

Các bạn hãy đón chờ vào bài viết thứ 2 trong tháng 1 này.

Đây là bài viết mở đầu cho series Các dự án được thực hiện từ con số 0 cho nên bài viết sẽ không thể tránh những sai sót. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin gì hoặc bài viết có thiếu sót trong khâu nào đó, hãy comment ở bên dưới.
Thân