"Mệt mỏi quá!"
"Chán quá!"
"Thở cũng thấy mệt!"
Nghe người ta than, à không, lướt face và đọc status của những người bạn làm tôi cảm thấy cũng muốn than thở: 
"Sáng nay trời nắng gì mà nắng quá!"
"Họp cuối tuần mà xếp nói nhiều tới nỗi qua cả giờ cơm trưa"
"Vì qua giờ cơm trưa vẫn chưa xong nên đói muốn xỉu luôn!"
"Chiều chạy về nhà vượt qua một rừng xe với hàng tá người thích vượt đèn đỏ đâm ngang đâm ngược làm phát điên lên được!"
"Về tới nhà còn được hàng xóm cho nghe ké nhạc dance kết hợp remix muốn nổ đầu"
"Tối còn gặp hai người ở chung nhà cãi nhau lải nhải lải nhải!"
"Bây giờ lên face toàn mệt với mệt!"
Đấy, tôi than đã rồi, đảm bảo dài, nhưng vẫn cảm thấy chẳng có gì thay đổi, thậm chí nó còn gợi tôi nhớ đến những việc đã xảy ra trong ngày. Vậy viết mấy dòng ngắn ngủi đó có làm bạn khá hơn?
Tháng trước bạn lơ mơ trong công việc bị xếp mắng, bạn than "buồn quá!", tôi sẽ an ủi bạn. Hai tháng sau bạn bị mất cái điện thoại yêu quý, bạn lại than "chán quá!", tôi vẫn sẽ an ủi bạn. Ba tháng sau bạn bị quẹt xe sửa cái xe hết nửa tháng lương của bạn, bạn tiếp tục than "mệt mỏi quá!", tôi cũng còn an ủi bạn.
Có điều, thứ hai bạn than "đầu tuần mệt quá!", thứ ba bạn than "nay kẹt xe mệt quá!", thứ tư bạn than "công việc nhiều quá!", thứ năm bạn than "nay phải chạy vắt giò lên cổ!", thứ sáu bạn than "sao chưa tới cuối tuần nữa!", thứ bảy bạn than "chán quá không có ai rủ đi chơi!", chủ nhật bạn than "buồn quá mai đầu tuần!". Tôi thật sự muốn unfriend bạn trên face kể cả ngoài đời.
Biết là face của bạn, miệng của bạn, tâm trạng của bạn, nhưng có phải là bạn đã quá tiêu cực đối với cuộc sống. Tôi không nói bạn phải nhìn cuộc sống với "cặp kính hồng", nhưng bớt đi những lời than thở cho những việc không quật ngã được bạn hay bình thường hóa những khó khăn không làm tổn thương bạn biết đâu bạn sẽ thấy khá hơn. Ví như:
"Sáng nay nắng thì nắng thiệt, nhưng trời cao trong và xanh vô cùng, nhìn thật đã mắt!"
"May quá, xếp chỉ nói nhiều thôi chứ không la gì những lỗi lắc nhắc!"
"Đang đói sắp xỉu mà ăn được tô cháo lòng thật ngon nên cảm thấy tốt vô cùng!"
"Chiều nay tuy đường có hơi đông nhưng trời đã dịu và thứ bảy nên không kẹt xe cũng đỡ thật!"
"Nhạc dance với remix thì hàng xóm cũng sẽ không mở qua đêm"
"Vào phòng đeo tai nghe mở nhạc mình thích vậy là hết nghe lải nhải"
"Qua face thăm bạn bè toàn than thở thì lên spi thở than lại là xong."