Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, việc tìm công việc trở nên khó khăn hơn. Mặc dù có 2 năm kinh nghiệm và sẵn sàng giảm lương (1x <15) để thích nghi, nhưng nỗ lực của mình đều bị từ chối. Yêu cầu của nhà tuyển dụng thì ngày càng cao, bạn không chỉ cần khả năng tiếng Anh mà còn cần hiểu biết sâu hơn về công nghệ. Ngoài kia có vô vàn những ứng viên xuất sắc hơn, tại sao họ lại chọn bạn chứ?
Mặc dù bị từ chối cũng hơi buồn nhưng mình không nản đâu, mình coi nó là cơ hội để được lắng lại, nhìn nhận bản thân, xem những thứ mình còn thiếu để cải thiện nó. Trước đây, mình chỉ đóng góp phần nhỏ trong dự án, kinh nghiệm tích lũy chưa có nhiều. Vì vậy, đây là thời gian tốt để mình học hỏi.
Mình tự hỏi, tại sao không thử sức xây dựng một hệ thống hoàn chỉnh để xem nó như thế nào nhỉ? Thế là mình và @duy hột cóc cùng xây dựng một project cá nhân, học hỏi công nghệ mới. Project vẫn chưa xong đâu, hiện tại chỉ được một số chức năng MVP thôi. Có lẽ phải đến tết (theo nghĩa đen) mới xong được.
Khi nào xong mình sẽ show cho mọi người cùng xem. Mình chỉ muốn nói rằng mình sẽ không bỏ cuộc đâu, hẹn anh chị HR vài tháng nữa nhé.
Ngoài lề: Tụi mình có một kênh discord về công nghệ, việc làm, phỏng vấn tên là Code club Vietnam. Ai có hứng thú có thể join để cùng thảo luận nha.