Niềm vui ngày Tết của tuổi 26 chỉ là được quanh quẩn suốt ngày trong nhà với ba má, thôi những cuộc hẹn quán xá, thôi luôn những chầu cafe tám chuyện kéo xì dách ...
Má tôi thường bảo "Nuôi con lớn ngần này để rồi 365 ngày chỉ về ở với má chưa được 10 ngày". Nếu tính 1 năm tôi về nhà được 10 ngày thì thật sự khoảng thời gian ở bên cạnh ba má chẳng còn quá nhiều nữa.
Tết năm nay tôi chỉ ở nhà
Niềm vui ngày Tết của tuổi 26 chỉ là được quanh quẩn suốt ngày trong nhà với ba má, thôi những cuộc hẹn quán xá, thôi luôn những chầu cafe tám chuyện kéo xì dách.
Bình yên 1 năm chỉ đơn giản là Sáng ngủ không cần đặt báo thức thức dậy, thích ngủ bao nhiêu cứ ngủ, ngủ đến trưa ba má sẽ gọi dậy ăn cơm. Cuối ngày không phải check deadline công việc, không phải ngồi cong lưng trừng mắt bên chiếc laptop, không noti zalo, không check email mỗi sáng, ... Nằm trên lầu ngủ thi thoảng nghe tiếng ba má giận nhau trách hờn vài câu vu vơ buổi sáng, buổi chiều lại đâu vào đấy, vẫn yêu thương nhau nhưng không thể hiện bằng lời như cái cách ba má sống chung mấy chục năm nay
Ngày mai tôi trở lại Sài Gòn, sớm hơn dự kiến 1 ngày do không đặt được vé máy bay, nên bắt buộc phải đi tàu. Thật ra ban đầu cũng có vé, nhưng tôi luôn cố tìm vé giờ trễ nhất để còn ở nhà thêm vài tiếng, cố quá thành ra hết sạch vé luôn haha
7 năm trôi qua, nhưng lần rời nhà vào thành phố năm nào cũng bùi ngùi, sau khi chào tạm biệt ba má tôi không dám quay lại nhìn ...
Năm nay tôi sẽ cố về nhà nhiều lần hơn, nhiều ngày hơn để được gặp ba má nhiều hơn.
Tối thức khuya chạy deadline tới sáng không khóc. Sáng dậy sớm đi làm không khóc. Chiều tan tầm chạy về kẹt xe nhưng đang ngày đèn đỏ không khóc. Bị sếp chửi thẳng trước mặt mọi người không khóc. Bị đồng nghiệp nói xấu sau lưng không khóc. Thất tình không khóc, áp lực cuộc sống đè nặng không khóc. Thế mà chỉ đơn giản nghe vài câu nói của ba má đã vội bật khóc
Con ổn không? Giữ sức khỏe nghe con Thôi đừng mua chi cho ba má, để tiền còn tiết kiệm Mỗi lần hắn về rồi đi tui lại mất ngủ mấy đêm
- mùng 6 Tết -