Nỗi sợ mỗi khi Tết đến xuân về..
Hồi nhỏ, mình thích đi ăn cỗ, cỗ cưới, giỗ chạp,...... và giờ mình vẫn thích đi ăn cỗ - nhưng chỉ ăn ít vì sợ béo.Tết đến, mọi người bị hỏi gì? Còn đi học thì hỏi học hành thế nào, kết quả ra sao, tổng kết loại gì, có được học bổng không?
Lớp 12 thì hỏi:"Thế năm nay định thi trường gì?"
Năm cuối Đại Học thì hỏi:"Thế định ra trường làm gì?"
Đi làm rồi thì hỏi :"Công việc gì, thế nào, lương bao nhiêu?"
Đi làm 1-2 năm rồi thì hỏi:" Có người yêu chưa, hay yêu ai rồi??? "
Nếu có người yêu rồi thì:" Khi nào cưới?Cưới rồi thì, khi nào đẻ?"
Đẻ 1 đứa rồi thì: "Khi nào đẻ đứa thứ 2, hay làm gì mà chưa đẻ?"
........
Đó là những câu hỏi rất thường gặp trong mâm cỗ ở quê. Hồi bé, rất sợ những câu hỏi này, trốn được câu nào thì hay câu đó. Giờ lớn rồi, mới biết suy nghĩ câu nói nào nên để trong lòng, câu nói nào nên cho qua, vì đó là phong cách nói chuyện của người lớn ở quê, nó là bình thường mà, với cả nguyên nhân là do họ hàng, gia đình quan tâm mình thôi. Chứ ra ngoài đường có ai bỗng dưng hỏi mình những câu như vậy đâu. Nhưng chốt lại thì các cô dì chú bác kiểu gì chả vỗ vai mà bảo:" năm nay chưa được thì năm sau ta cố gắng, nhờ ". Nhưng lớn lên, mình lại "miễn dịch" với những điều đó, xem nó hết sức bình thường, thậm chí còn trả lời "dạ, năm nay cháu sẽ cố gắng có người yêu rồi lấy chồng cho các bác ăn cỗ ạ"
Chân dung thanh niên 24 tuổi sắp bị đuổi ra khỏi nhà & bị giục có người yêu liên tụcccc
Chân dung thanh niên 24 tuổi sắp bị đuổi ra khỏi nhà & bị giục có người yêu liên tụcccc