Tên tôi là tuân, nghe mẹ tôi kể thì tên này do ông nội đặt cho tôi kèm theo  họ  "Hồ Sỹ".Tôi chưa hỏi ông Nội về ý nghĩa của ông với việc đặt tên cho tôi là gì và ông cũng chưa bao giờ nói cho tôi. Sau này lớn chút, tôi tự chiêm nghiệm và đọc một số giải thích từ hán việt thì nó vẫn thế, chỉ mang một nghĩa duy nhất "Tuân": tuân phục, tuân mệnh, tuân theo một cái gì đó... 
Hồi nhỏ không ưa cái tên này vì nghe cứ ngang ngang. Tôi hay so sánh tên mình với tên các bạn, tên ai cũng có dấu, có màu, có vẻ (Dương, Tiến, Hùng, Cường, Trọng..). Còn tên mình thì chăng ra gì. Chúng nó còn lấy thên cả tên đệm nữa rồi ghép lại, đọc tên đứa nào cũng hay ho còn tôi thì chẳng biết ghép thêm với từ nào nữa. 
it's me



Sau 2 chục năm sống trên đời và ghi tên mình lên nhiều nơi, tôi nghe người ta gọi tôi nhiều hơn, đọc tên tôi ở nhiều nơi và dần dần cái tên đó không còn ngang nữa. Tôi thích dùng tên thật của mình và nhìn thấy người khác đọc tên tôi
                                                                                                    Hồ Sỹ Tuân