Kết quả hình ảnh cho thành rome
Nguồn: Internet.
Tôi biết rằng: "Du học không còn là một điều xa vời với bất kì ai".
Trước kia, mỗi lần tôi ngẫm đến từ "du học" tôi đều nghĩ rằng phải có thật nhiều tiền, phải thật giỏi thì mới có thể đi "du học" được.
Nhưng, suy nghĩ đó ngày càng không thực sự đúng khi tôi nhận thức được nhiều điều. Đặc biệt là khi tôi tiếp xúc với nghiên cứu khoa học. 
Tôi vẫn đang là một sinh viên, vẫn đang nghiên cứu. Tôi được học tập và trải nghiệm trong một môi trường đậm chất nghiên cứu tôi nghĩ đó là một lợi thế của tôi so với các bạn. 
Tôi biết rằng :"Nghiên cứu không nhạt nhẽo như bạn nghĩ".
Từ ngày tôi làm nghiên cứu, đó chỉ là những công trình nghiên cứu sinh viên, nhưng tôi nhận thấy được bản thân tôi trờ lên làm việc khoa học hơn, suy nghĩ vấn đề trở lên logic hơn và đặc biệt tôi giải quyết một vấn đề một cách dễ dàng hơn.
Khi bạn say mê tìm tòi một vấn đề sau đó đưa ra được một kết quả mà chưa ai dự đoán được (hoặc ngay cả trái với dự đoán của bạn thân) bạn sẽ thấy nó thú vị thế nào. Đơn cử là cái nghiên cứu về rừng ngập mặn chúng tôi vừa thực hiện năm vừa rồi. Bạn đã bao giờ nghĩ một cánh rừng ngập mặn nếu quy đổi ra bằng tiền thì nó sẽ là bao nhiêu? Nó có một vai trò to lớn: chắn gió, chắn cát, bảo vệ bờ biển chống sói mòn bờ biển, giữ lại các lớp trầm tích, phù sa tạo đất bồi và hấp thụ cacbon chứ nó không đơn giản là trồng một cây hết bao nhiêu tiền rồi nhân lên từng ấy cây sẽ ra được giá trị của cả cánh rừng Bạn sẽ khó mà tượng tượng được là khi lượng giá ra bằng tiền con số lên tới 8,385 nghìn tỉ đồng. Thật đáng kinh ngạc đúng không.
Đấy là một trong những mảnh ghép của nghiên cứu.
Tiếp theo nữa, tôi giải thích cho vấn đề tại sao nghiên cứu khoa học lại dễ dàng cho việc đi du học bằng apply học bổng.
Bởi, việc apply các học bổng nghiên cứu ở các trường đại học trên thế giới họ rất đánh giá cao các bài báo quốc tế của bạn, khi bạn có những bài báo đó trong tay thì việc bạn đi du học sẽ trở lên dễ dàng hơn rất nhiều.
Hơn thế nữa nghiên cứu là con đường giúp bạn có thể tiếp xúc được với các giáo sư nước ngoài tại các trường đại học trên thế giời. Từ đó, bạn có thể xin học bổng thông qua các dự án.
Vậy, nếu còn là sinh viên, bạn muốn đi du học mặc dù điều kiện kinh tế không cho phép thì tôi nghĩ rằng nghiên cứu khoa học thực sự là một con đường dễ dàng để đi.
Nhưng tôi tin rằng dù con đường nào thì cuối cùng cũng sẽ dẫn đến thành Rôm chỉ có điều là con đường đó là ngắn hay dài, là trông gai hay bằng phẳng. Tất cả phụ thuộc vào hành động của bạn.