Tangled - Công chúa tóc mây có lẽ là bộ phim hoạt hình không quá xa lạ với mọi người. Tuy vậy, dù có xem bao nhiêu lần đi nữa thì với mình đây không đơn thuần là câu chuyện tình motip hoàng tử công túa quen thuộc (thậm chí lúc đầu mình còn không thích nổi nam chính vì vibe bab boy mãnh liệt quá 😂😂) mà là hành trình khám phá thế giới và hiểu bản thân mình của Rapunzel.
Khởi phát từ cảnh phim Rapunzel ngồi bên khung cửa sổ, nhìn thấy vô số đèn lồng được thả lên bầu trời. Lúc này nữ chính hoàn toàn chưa biết gì về thân phận mình, cũng không hề biết đèn lồng được ba mẹ mình thả vì chủ ý muốn tìm lại con gái thất lạc. Nữ chính chỉ là đem hình ảnh đèn lồng chiếu sáng như những ánh sao khắc ghi vào lòng, hòa cùng với bản năng của một người bình thường, cô chỉ là rất thắc mắc, rất muốn biết thế giới ngoài kia có gì, tự đặt cho mình vô số câu hỏi và khát khao tìm kiếm câu trả lời ở bên ngoài toà lâu đài.
Cre ảnh: Pinterest
Cre ảnh: Pinterest
Dù biết rằng hành trình khám phá sẽ mạo hiểm biết bao nhiêu, vì Rapunzel đã trú ngụ quá lâu trong vùng an toàn của mình (mà cũng không phải là vùng an toàn cho lắm, vì sống cùng fake - mom cộng với toxic, lại còn thích thao túng nữa kia mà). Tận mười mấy năm chỉ sống trong tòa lâu đài, không tiếp xúc cùng ai ngoài fake – mom cùng với một chú tắc kè hoa, nói theo bây giờ thì là thiếu kỹ năng xã hội trầm trọng. Và quả thực là lúc mới bắt đầu, nhiều lần nữ chính còn cảm thấy hối hận và muốn quay về toà lâu đài kia, nhưng cuối cùng vẫn là khát khao khám phá chiến thắng, đúng như câu “Hope is the only thing stronger than fear”. Cuối cùng vẫn là một cái kết có hậu dù hẳn nhiên phải trải qua kha khá va vấp, nhưng sao phải bận tâm nhiều cơ chứ vì “At last, I see the light”.
Khung cảnh chèo thuyền của hai người cùng với đoạn nhạc "I see the light" cực kì ấn tượng. Cre ảnh: Pinterest
Khung cảnh chèo thuyền của hai người cùng với đoạn nhạc "I see the light" cực kì ấn tượng. Cre ảnh: Pinterest
Với mình, Rapunzel vẫn luôn là công chúa dũng cảm nhất, không phải vì chiến đấu với các thể loại phù thủy, mẹ kế ác độc, người xấu hay quái vật các thứ, mà là chiến thắng bản thân mình! Trong thế giới đầy rẫy nỗi sợ này, mong rằng bản thân mình cũng có thể như vậy, mang theo một trái tim dũng cảm để đối mặt và tiến về phía trước!
P/S: OST “I see the light” thực sự là hay kinh khủng khiếp luôn.
Chúc mọi người luôn bình an và khỏe mạnh, vượt qua đại dịch!