YO!!!!!
Hey guys , mình là Tinhs đây là bài viết đầu tiên của mình về máy tính . ở bài viết này mình muốn chia sẻ với các bạn về các typ tăng tốc độ cho laptop của bạn một cách extremely simple ( cực kỳ đơn giản ) … rất cần thiết cho các bạn không chuyên về mảng kỹ thuật…. Gồm 2 thao tác và 2 ứng dụng dạng Portable ( không cần cài đặt vào máy ) và cách sử dụng chúng siêu đơn giản nhoa .… nào Let’s Start!!!!!.
Phân tích nguyên nhân làm cho laptop chậm?
Thông thường trên máy tính bạn sẽ có ít nhất 2 ổ đĩa, ở laptop mình thì thì mình phân  thành Disk C và Disk D.
Ở Disk C của mình cài đặt hệ điều hành  windows và các phần mềm cần thiết cho máy như bộ office , Adobe…. Bla bla....Mình khuyên các bạn nên chia ra là ít nhất 2 ổ đĩa vì để tiện cho  việc cài phần mềm và lưu trữ dữ liệu, một Disk C để chứa hệ điều hành và phần mềm….một Disk để lưu trữ dữ liệu...
Nguyên nhân cơ bản làm cho laptop chậm chính là do Disk chứa hệ điều hành > 70% dung lượng của nó.


Hình ảnh Minh họa
Đa phần các bạn chỉ xóa dữ liệu bớt ở ổ đĩa chứa dữ liệu chứa các tài liệu chứ không phải ổ đĩa chứa hệ điều hành.
Vậy giải pháp ở đây là gì ?
Giải pháp đơn giản là giảm dung lượng ổ đĩa chứa hệ điều hành . Nhưng vấn đề đặt ra ở đây là bằng cách nào trong khi ổ đĩa chứa hệ điều hành liên quan đến hệ thống và toàn những phần mềm cần thiết không thể xóa được…..OMG...
Vậy cách duy nhất là dọn rác cho ổ cứng chứa hệ điều hành windows.
Ở đây mình sẽ cung cấp cho bạn một số thao tác đơn giản và các phần mềm giúp laptop chạy nhanh hơn….
Cách thao tác đơn giản.
Thao tác 1.
 Bước 1: Bấm tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc để truy cập vào task manager.


Bước 2  : Chọn vào phần mục Startup và Disabled.



Nguyên nhân là do các phần mềm trong đây sẽ hoạt động cùng một lúc khi bạn bật laptop  lên đây chính là một trong những nguyên nhân làm máy bạn khởi động chậm.
Thao tác 2 
Di chuyển mục download của bạn và ổ đĩa chứa dữ liệu không phải ổ đĩa chứa hệ điều hành vì thông thường sẽ những phần download này sẽ được lưu vào ổ đĩa chứa hệ điều hành.
Bước 1 : bạn cần truy cập vào phần trình duyệt ở đây mình đang dùng  chrome.


Bước 2 : Chọn vào Advanced


Bước 3 : Thay đổi vị trí lưu vào ổ đĩa không chứa hệ điều hành.


 
Vậy là mình đã chia sẻ cho các bạn 2 thao tác đơn giản để tăng tốc máy tính khá đơn giản… sau đây mình sẽ trình bày về 2 phần mềm để dọn rác ổ đĩa hệ điều hành cực kỳ tiện lợi mà mình đang dùng.
Phần này mình sẽ nói cho cách bạn sự khác nhau  cơ bản giữa 2 phần mềm là Setting và Portable. 
Setting là những phần mềm cài đặt vào thẳng hệ điều hành sẽ làm tốn dung lượng cho máy tính của bạn như bộ office (word,excel….).Portable là những phần mềm khi chạy không cần cài vào máy …. Nói một cách đơn giản là nó chỉ cần bấm vào chạy.
ở đây mình sẽ share với các bạn về 2 phần mềm Protable mà mình đang dùng và thấy khá oki



1.Ccleaner
Hướng dẫn dùng nè…



Ở Ccleaner này mình sẽ chỉ cho các bạn dùng 2 chức năng chính mà mình thấy rất hiệu quả.
Dọn rác.Khi máy của bạn bị chậm … hãy bật phần mềm lên chọn run cleaner và để cho nó chạy …. Khi chạy xong tắt phần mềm và ra desktop bấm F5…. nhiều lần để reset lại sẽ giúp máy bạn chạy nhanh hơn.
    2. Xóa các phần mềm mặc định nhưng không cần thiết trên trên Win10.
    -  Hãy vào mục Tools---Uninstall-- chọn xóa tất cả các ứng dụng 
         mà mình chưa bao giờ dùng tới…. Tất nhiên là sẽ không có chuyện gì xảy ra trên laptop bạn đâu vì mình đã thử nghiệm rồi hehe.


Hình ảnh Minh họa nà…..
Phần mềm chống phân mảnh
Link download nè ( free nhee ):
Hướng dẫn dùng nè…
Để mình nói sơ qua về chức năng của nó theo một cách vô cùng dễ hiểu nhoa.. Đó là khi bạn xóa bất kì phần mềm nào khỏi máy tính thì cũng sẽ có các file rác còn tồn tại lại trong laptop.. Nên công việc của phần mềm này là làm xóa đi những file rác của các phần mềm đó.



 Mình nghĩ việc chạy phần mềm này 2 lần mỗi tuần sẽ giúp cho máy bạn chạy mượt hơn và tăng tuổi thọ sử dụng cho ổ đĩa.
Đầu tiên nên chọn ổ đĩa bạn muốn chống phân mảnh.. Ở đây mình chọn ổ đĩa chứa hệ điều hành window 10 là ổ Disk C…. sau đó nhấn….Defrag…. Phần mềm sẽ chạy để tiến hành chống phân mảnh….


Mình sẽ nói sơ qua về các vùng màu trên biểu đồ  cho các bạn được hiểu thêm nha.
Xanh dương : Đã quét hoàn thành...
Xanh lá  : đã chống phân mảnh...
Màu vàng: Đang xử lý….
Màu đỏ : còn bị phân mảnh…

Okii… trên đây là một trong những cách  mà mình thường dùng để tăng tốc độ máy tính của mình, mình thấy nó rất hiệu quả … mà còn rất đơn giản để sử dụng ….. Bạn chỉ cần tạo ra 1 thư mục bên ổ dữ liệu… để 2 file phần mềm vô … khi nào máy chạy chậm thì nhấn vào sử dụng thôiiii… không cần phải thao tác phức tạp… như các chia sẽ khác… nếu có trục trặc gì trong quá trình sử dụng … hãy liên hệ mình .. mình luôn sẵn sàng giúp nếu trong khả năng của mình… Bye bye…
À, QUÊN MẤT …. Đây là thông tin liên hệ mình qua zalo : 0907132870.