Mình kết thúc 120 phút xem phim và dự định vào spiderum "nhấm nháp" vài chữ trước khi chìm vào giấc ngủ. Bỗng thấy bài viết của bạn Cún cách đây 2 ngày "Tuổi 16 có gì buồn?". Mím môi cười, thôi thì bài viết đầu tiên ở một tài khoản mới, chị dành cho Thủy Tiên nhé.
https://www.youtube.com/watch?v=bo_efYhYU2A (Cũng một chút nhạc cho giống Thủy Tiên)
Cún là người bạn đầu tiên của mình trên Spiderum, bên cạnh đó cũng là một người bạn đặc biệt nhất mà mình có.

Mình cách Cún 4 (hoặc 5) tuổi. Tuy thế, mình chẳng thể nói mình lớn hơn cô gái này là bao.
Chẳng sai khi mình nói rằng, em có khả năng cảm nhận mọi thứ xung quanh bằng lăng kính tâm hồn với mặt gương sáng trong, và kéo theo một hình ảnh xinh đẹp vô cùng hiện ra sau đó. Và mình biết rằng, Cún có thể giữ được góc nhìn tươi sáng này khi đối diện với thật nhiều tình huống khác dẫu nó có tồi tệ đến đâu. Như em viết trong bài, khi em cảm thấy bản thân đang trượt dốc thì hẳn sẽ có một cái thứ gì đó níu em lại - những người bạn dễ mến và gia đình thương yêu. Có thể em không biết, nhưng em đã sở hữu được thứ mà nhiều người vẫn mong họ có thể có - phong thái ung dung và năng lượng lạc quan mà điểm khởi đầu từ tận sâu tâm hồn. 
Cún bảo, Cún nhận ra được rằng mình chẳng giỏi đến thế. Mình chẳng có lời bình gì cả, vì mình tin rằng em có thể hiểu được bản thân đang ở ngang đâu và giới hạn của em đang chạm vạch nào. Mình chỉ biết, trên đời này không có người giỏi nhất hay rõ hơn là người giỏi nhất trong tất cả các lĩnh vực. Cũng như việc, Cún đang phải chần chừ với mọi quyết định cho tương lai, nhưng lại có thể nhìn ra và xác định được lộ trình học đúng đắn - bền vững cho cô học trò não cá vàng. Mình rất vui khi Cún bảo Cún chẳng giỏi, vì đó là một lời hứa hẹn rằng tương lai Cún có thể làm được rất nhiều thứ mà Cún cho rằng "mình chẳng giỏi". Chỉ muốn em biết, trong mắt chị em giỏi lắm, và bây giờ em cảm thấy mình không giỏi, chị cũng rất thích - nên chị sẽ không bảo em rằng đừng có nghĩ như thế nữa hi hi. 
Mong em có thể tự chữa lành bản thân sau những vấp ngã như lời em nói, nhưng hãy đừng chửi vào mặt thế giới. Vì thế giới này không chỉ có những người làm Cún buồn, mà còn có những nụ cười và ánh mắt của trẻ thơ, hoặc còn có chị. Gửi em chút niềm vui vào tuổi 16. Không chúc em quá nhiều, chỉ mong một điều rằng em có thể tự dựa vào chính bản thân mình mỗi lần trượt dốc. 
Dành hẳn một bài để chúc mừng sinh nhật em.
Yêu thương từ Huế, từ chị gái 20.