Mình tin nỗi buồn cũng có tần sóng của chúng. Không phải nỗi buồn nào cũng giống nỗi buồn nào, vì vậy mỗi nỗi buồn lại có một tần sóng riêng và những người có nỗi buồn giống nhau nghĩa là họ đang cùng tần sóng buồn.
Cách đây một tuần, mỗi ngày mình đều nói chuyện với khá nhiều người. Câu bắt đầu cho mọi câu chuyện đều là: “Dạo này tao cứ thấy chán chán thế nào ấy”. Mọi người đều hỏi lý do vì sao mình chán, có sự kiện gì tác động đến tâm lý mình không. Nhưng nói ra thì kì lạ chứ mình mà biết vì sao mình buồn thì mọi chuyện đã hợp lý hơn nhiều rồi. Kể cả cô bạn thân của mình còn ngạc nhiên vì nỗi buồn quái gở của mình.
Deleting My Old Tweets folo-01

“All sadness is a tantrum” – “But my sadness is nothing”
Nhưng rồi nỗi buồn ấy cũng chẳng còn kì lạ nữa khi cô bạn thân kể về một người anh cô quen cũng đang có nỗi buồn giống mình. Người anh cũng chẳng hiểu vì sao, chỉ là thấy dù có làm gì cũng không thấy vui, dù cho có bao nhiêu cái hẹn vẫn thấy trong người man mác buồn. Đấy là lúc mà mình biết, mình ở Hà Nội và người anh ở Sài Gòn ấy đang cùng tần sóng buồn.
170313_r29529

Vì anh ấy với mình có chung tần sóng buồn
Mình vừa kết thúc nỗi buồn ấy thì lại được nghe chuyện từ một cậu bạn mình quen qua mạng được một năm. Cậu bạn thường buồn về đêm, một nỗi buồn chơi vơi với vài bản nhạc ngoài hành lang căn nhà. Cậu nói rằng nỗi buồn của cậu tự do, nhưng lại là sự tự do trên một hoang đảo, rất dễ chịu nhưng lại cô đơn. Mình bảo cậu văn quá, nói thế sao mình hiểu được. Nhưng mình biết, mình không thể sẻ chia được nỗi buồn cùng cậu vì mình và cậu, không cùng tần sóng buồn. Mong rằng trong những ngày chơi vơi ấy của cậu sẽ bắt gặp một tần sóng chung đường.
sadness-11

Mong rằng trong những ngày chơi vơi của cậu, sẽ có ai đó cung tần sóng buồn với cậu.
Mình tin rằng mỗi nỗi buồn đều có một tần sóng riêng. Mà mỗi nỗi buồn đều có một vẻ đẹp mà người ta nên lưu lại. Những người cùng chung tần sóng buồn trong khoảng thời gian nào đó giống mình và người anh Sài Gòn kia, có lẽ, một lúc nào đó, lại có duyên trên những chặng đường phía trước.
Lơ.