Chuyện là tối qua, chú mình sang cửa hàng tạp hoá của mẹ lấy bia. Cuộc đời chú mình chỉ có mỗi hai cái đam mê nho nhỏ: bia ngon và tán gẫu. Chú thuê cái cửa hàng nhà mình cách đây khoảng 10 năm để bán đồ linh tinh. Được cái chú cũng nhanh nhạy nên buôn may bán đắt lắm luôn. Cửa hàng mới đi qua được năm rưỡi là chú đã trả hết nợ nần của mọi người, cũng ngấp nghé khoảng hơn 300 trịu gì đó. Nghe đến đây cũng đủ thấy, chú mình giỏi như thế nào trong chuyện buôn bán. 
Nhà mình thì có một cửa hàng tạp hoá nho nhỏ bên cạnh được sang nhượng lại từ một người cô trong họ. Thói quen thường trực của chú là tầm 5h sẽ bắt đầu sang trả tiền bia hôm trước cho mẹ mình, cằn nhằn đôi chút về việc tối qua uống hơi nhiều rồi tự động đi vô tủ lạnh, lấy một chai bia mới để bắt đầu niềm vui nhỏ. Cuộc vui sẽ bắt đầu và kết thúc trong khoảng 5 tiếng trước khi chú lăn ra ngủ khò khò, quên hết mọi thứ và để chuyện thanh toán vào ngày mai. Buồn cười là, mọi thứ cứ lặp đi lặp lại mà không cần đồng hồ báo thức. 
Mình còn nhớ, đợt mình làm cho chú, mỗi lần chú bắt đầu uống rượu mình đều vui vì cứ uống vào là chú như thành một người khác. Tử tế hơn, dễ chịu hơn, thoải mái hơn và cũng gần gũi hơn nữa. 
Quay lại chuyện tối qua. Chú mình lại bắt đầu hành trình mỗi ngày bằng việc sang nhà mình trả tiền bia tối qua. Chỉ khác là hum nay chú kể chuyện cho mẹ về vụ cô út nhà chú xin 1 triệu để đi mua thịt bò. Chú bảo: 'Chả hiểu nó định cho ăn thịt gì mà xin những một triệu để mua?!' xong lắc đầu đi vào trong nhà lấy bia. 
À thì chuyện nhà chú, đến giờ cô lớn cũng đã 27 tuổi nhưng sang nhà mình mua bim bim cũng vẫn để chú thanh toán. Mà có khi tài khoản của em ý còn lớn hơn số tài khoản của chú khoảng 2-3 lần gì đó ý. .... Nghĩ cũng tủi :)))
Triền miên trong suy nghĩ, mình quay sang bảo chú: 'Nghe thế này lại thích có bố như chú. Cần gì là xin được ngay. Con nhớ, lần cuối cùng bố cho con tiền chắc cũng lâu lắm rồi ý'
Thế là chú quay sang nhìn mình bằng ánh mắt khó hiểu: 'Con đi làm từ năm nhất, kiếm ra bao nhiêu tiền thì còn xin xỏ gì nữa'
Hì hì, lúc đó mình chỉ cười rồi bảo chị mình
Cái *** giờ cũng năm hai rùi nhỉ?