Từ một con người luôn cảm thấy cuộc đời thật chán chường và hoang mang về tương lai khi không biết bản thân thích gì, muốn gì, giỏi gì thì giờ đây mình đã có được một vài sở thích, đôi điều mong muốn, một công việc chính thức và cả sự thanh thản nơi tâm hồn. Tất cả đều nhờ viết lách.
Trước đây mình luôn tự ti rằng bản thân chẳng có lấy nổi một ước mơ, cũng chẳng có tài cán gì. Lúc nào cũng loay hoay, chới với bởi chẳng biết nên nắm vào đâu để có thể bám trụ trong cuộc sống mệt mỏi này. Đến việc có một sở thích cũng chẳng dám thực sự theo đuổi. Ấy vậy mà vào lúc không ngờ nhất, mình lại tự tìm được cách cứu rỗi bản thân. Vào đúng khoảng thời gian khủng hoảng nhất của tuổi 22, mình lại tìm được một sở thích thực sự. Đó là viết. 
Viết lách đối với mình lúc ấy như một sợi dây mỏng manh có thể bám lấy và vực dậy trong thời khắc bản thân cảm thấy chới với nhất. Khi mà những nỗi buồn không tên chẳng biết giãi bày ở đâu, với ai và như thế nào cứ mãi dằn vặt mình thì viết lách xuất hiện. Sự mệt mỏi nơi cõi lòng bỗng chốc trở nên nhẹ tênh nhờ từng câu, từng chữ được viết ra. Nó giống như mình đang gỡ từng nỗi buồn vốn ghim sâu lòng từ lâu ném ra ngoài vậy. Nhẹ nhõm đến lạ!  
Viết không chỉ chữa lành cho tâm hồn mình, nhờ nó mà mình biết đến muôn vàn thứ hay ho khác trong cuộc sống này. Và trong đó có blog. Mình fall in love với nó ngay từ lần đầu bắt gặp, vô tình đọc được bài review phim A Piece Of Your Mind của blogger Annie. Nó thu hút và thôi thúc mình can đảm bắt đầu quá trình theo đuổi. Sau một thời gian tìm hiểu và bắt tay vào làm thì mình biết đến WordPress. Ban đầu mình chỉ sử dụng bản miễn phí. Tuy nhiên nếu dùng bản miễn phí này thì mình sẽ không thể lưu giữ và thực sự sở hữu góc nhỏ này cho riêng mình. Thế là mình bắt đầu liều hơn, chuyển sang học về cách lập một blog cá nhân thực thụ. Khi đã có được hướng đi cụ thể, mình bắt đầu lân la sang các blog hoặc website của những người đi trước để hiểu hơn tất tần tật về cách tạo một blog cá nhân. Từ định nghĩa domain hay hosting là gì cho đến cách đăng ký dịch vụ, chọn theme và tối ưu hóa website,… Nhờ lập blog mình hiểu hơn về các khái niệm mà trước nay mình chẳng hề biết gì. Rồi cũng nhờ viết blog mà mình bắt đầu tìm hiểu SEO (Search Engine Optimization – Tối đa hóa công cụ tìm kiếm). Và đến bây giờ, nhờ nó mà mình có bàn đạp để nhận được một vị trí Content Website và kiếm được thu nhập chính từ công việc này.
Ban đầu mình chưa hề có dự tính gì, cũng như chẳng biết muốn làm công việc gì. Chỉ đến khi bắt đầu thích viết, dám viết thì bản thân mới nhận ra “À, mình cũng có chút điểm mạnh đấy chứ”. Rồi khi tự tin hơn, mình bắt đầu viết nhiều hơn, đăng bài thường xuyên hơn. Rồi bắt đầu muốn mọi người biết đến bài viết và blog, mình bắt đầu tìm hiểu về SEO hình ảnh, SEO content, seeding, backlink,… Vậy là mình tìm hiểu sâu hơn về mảng Marketing Content. Thế là bây giờ mình đã có định hướng riêng trong công việc. Bản thân giờ đây cũng thấy bớt chới với hơn nhờ biết được mình muốn gì.
Quả thật việc dám dũng cảm làm một việc gì đó đã mang đến cho mình khá nhiều trải nghiệm và hy vọng. Bên cạnh là một sở thích, viết còn giúp mình mở mang kiến thức, giúp mình tập thói quen đọc sách mỗi ngày, giúp mình có thu nhập từ công việc chính và nó còn chữa lành tâm hồn giúp lòng mình nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Từ một sở thích nho nhỏ, viết đã kéo theo chuỗi các sự kiện có thể coi là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời mình.
Tóm lại, viết lách đã thực sự cứu rỗi cuộc sống của mình một cách đầy ấn tượng. 
Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết Tản mạn về chuyện viết lách của mình. Hy vọng nếu bạn cũng đang ở trong trạng thái chới với và hoang mang như mình ngày trước thì bạn sẽ sớm tìm thấy một “sợi dây đam mê” riêng cho bản thân. Mình cũng từng tự hỏi rất nhiều lần rằng đam mê của bản thân là gì? mà mình đã chia sẻ trong bài viết Đam mê của bạn là gì?. Nhưng hiện tại đã ổn hơn rất nhiều nhờ tìm đến viết. Vì vậy bạn hãy tự tin bắt đầu theo đuổi đam mê của mình nhé, biết đâu cuộc sống của bạn sẽ thay đổi theo hướng tích cực nhờ nó đấy. Và đừng quên follow Blog gocnhocualanne.com và Fanpage Chạm tới mây trời để nhận thông bài về những bài viết mới của mình nhé!!