Nếu các bạn đã từng đọc những bài viết về sự khác nhau trong suy nghĩ giữa đàn ông và phụ nữ của tôi, thì chắc sẽ quen thuộc với điều sau:
- Đàn ông có thể tách biệt rõ ràng giữa tình dục và tình yêu.
Tôi xin phép dùng điểm trên để bàn về cái tính muôn thuở mà chị em hay gán cho chúng tôi - cánh đàn ông: "Dê".
Tôi lại xin nhắc lại rằng, Mẹ Tự Nhiên đã lập trình cho chúng tôi một nhiệm vụ mà chúng tôi không bao giờ ngừng thực hiện kể từ lúc dậy thì cho tới lúc chết: tìm kiếm đối tượng giao phối để tăng số lượng nòi giống. Đó là bản năng của chúng tôi, là phản xạ vô điều kiện của chúng tôi. Chúng tôi không thể nào cưỡng lại bản năng ấy. Đó là lí do vì sao khi đi trên đường, chúng tôi trong-vô-thức ngay lập tức định vị những cá thể được xếp vào "giống cái" trong tầm nhìn của chúng tôi. Với chúng tôi, đó là tiếng gọi của bản năng (đôi khi chúng tôi còn không nhận ra chúng tôi đã đi theo tiếng gọi ấy), và nó hoàn toàn không làm sứt mẻ gì với tình yêu mà chúng tôi dành cho các chị. Ấy vậy mà, với các chị, đó là tia gái, là không chung thủy, rồi các chị lại làm ầm lên. 
Image result for look back meme

Đúng, nếu người con gái đó xinh đẹp, chúng tôi thừa nhận rằng sẽ nhìn người ta lâu hơn một chút. (Ai cũng thích cái đẹp, cũng giống như các chị nhìn giai Hàn hay hú lên khi thấy giai Tây thôi). Đúng, nếu người con gái đó có những đường cong quyến rũ, trong đầu chúng tôi sẽ có những suy nghĩ vô thức mà các chị em hay gọi là tục tĩu, là thú tính: "Ồ, giá như tôi được abcxyz người đó nhỉ!". Thú tính cũng phải thôi, bởi đó chính là bản năng "con" trong hai chữ "con người" của chúng tôi. Nói thật, chúng tôi có những suy nghĩ như vậy thường xuyên với bất cứ người con gái nào chúng tôi thấy hợp mắt, trong đó có các bạn. KHÔNG CÓ NGHĨA chúng tôi SẼ abcxyz với TẤT CẢ bọn họ. Vì sao? Vì phần "người", phần lưu giữ và nhắc nhở những giá trị đạo đức, những điều luật đã ngăn cản chúng tôi thực hiện nhiệm vụ của mẹ Tự Nhiên ấy. 
Phần "người" khiến chúng tôi phải đấu tranh với cái bản năng "con" ấy hằng ngày. HẰNG NGÀY đấy, các chị em ạ. Các chị không thể tưởng tượng được một sinh vật được thiết kế để đi tìm và giao phối càng nhiều càng tốt lại chỉ được giao phối với 1 người duy nhất khi bước vào một mối quan hệ đâu. Đương nhiên, nó không ác liệt hay lộ rõ ra bên ngoài như cai thuốc phiện. Nhưng mỗi lần nhìn thấy ảnh gái xinh trên mạng, mà các chị hỏi các anh là có muốn abcxyz mấy ẻm ấy không, mà các anh bảo "Không" là các anh nói dối đấy. Chẳng qua chúng tôi tuy là "con", nhưng cũng là "người", nên chúng tôi mới kiềm chế được việc truy lùng thông tin của các ẻm, rồi nhắn tin đưa đẩy tà lưa để đạt được mục đích giao phối thôi. 
Nói vậy để các chị em thấy được rằng, các chị hay nói chúng tôi "Dê", thì chúng tôi cũng nhận luôn là chúng tôi "dê" thật. Có "dê" gái mới làm chúng tôi là đàn ông. Chúng tôi có "dê" mới làm các chị em chết mê chết mệt chứ. Tuy nhiên, cá nhân tôi, cũng có thể nhiều anh em chiến hữu khác, tin rằng việc "dê" này chỉ nên là ý nghĩ, và nếu thể hiện ra thành hành động thì cũng với đối tượng phù hợp với pháp luật, đạo đức và các phép tắc cư xử. Các anh nào đi đường mà cứ nhìn chằm chằm vào gái hay giở giọng chọc ghẹo, hay các anh đã có người yêu/vợ rồi mà lại "đi theo tiếng gọi của mẹ Tự Nhiên" để tằng tịu với người khác, là các anh lúc đó đã để phần "con" lấn át phần "người" rồi. Những lúc bị cám dỗ, các anh hãy tự hỏi: Mình là con người hay con thú?
Một điều cuối: nếu chúng tôi đang trong một mối quan hệ tình cảm với các chị, mà các chị vô tình bắt gặp chúng tôi liếc nhìn một cô gái nào đó, các chị có quyền ghen (thực ra ghen là điều dễ hiểu, và chứng tỏ rằng các chị đang yêu chúng tôi), nhưng làm ơn đừng thổi phồng nó lên rằng chúng tôi không còn yêu các chị, hay chúng tôi không chung thủy. Như vậy oan cho chúng tôi lắm. Mặt khác, các anh cũng cố gắng hết sức để không bị các chị bắt gặp vào những khoảnh khắc như vậy nhé, khó xử lắm đấy. 
(Hãy như tôi đây. Nhìn thấy đối tượng từ xa, rồi cố dùng khả năng kiểm soát bản thân để không nhìn vào người ta khi người ta lại gần. Như thế thì đố cô người yêu đang đi bên cạnh phát hiện được, hê hê)