Hình ảnh người đàn ông trong thời hiện đại không còn chỉ có những mạnh mẽ về cơ bắp và đầy tính hy sinh như trước đây. Chúng tôi trong thời đại này không còn những cuộc chiến tranh bom đạn hay đổ máu mà sẽ đối mặt nhiều hơn với những cuộc chiến giằng xé trong nội tâm, sẽ là những cuộc chiến giữa cảm xúc và lý trí, những cuộc chiến mà ở đó tính đồng đội không quyết định được chiến thắng mà chỉ bằng nội lực cá nhân. Cuộc chiến mà mỗi cuối ngày, ngồi xuống 1 mình trong căn phòng tối tự đặt cho mình cả ngàn câu hỏi: hôm nay tôi đã đặt cảm xúc cho điều gì? Tôi đã đủ nỗ lực để thành công? Tôi đã đủ yêu thương 1 ai đó? Tôi đã đủ bản lĩnh để bên cạnh người thân khi họ yếu đuối? Tôi đã có thể đứng 1 mình mà giữ hoài bão?...
chính lúc đứng giữa những cuộc chiến nội tâm, chúng ta mới vô tình vẽ ra được những tiêu chuẩn và đam mê của bản thân.
Để sau nhiều cuộc chinh chiến với những thay đổi về cảm xúc, chúng ta trở thành những gã đàn ông sống có nội dung.