"tại sao phải lựa chọn
giữa "trà" và "cafe"?
nếu biết sẽ không thể
từ đầu đã không thử... Haizz"
#tass
---
Đây là bài viết đầu tiên của mình trên spiderum, sau bao ngày đau đầu giữa "trà" và "cafe" (một cách nói ẩn dụ về lựa chọn 2 ngã rẽ của mình), ngồi luyên thuyên cùng mọi người, từ giờ mình không còn là member "xem chùa" và comment dạo nữa. Hehe
Hôm nay thứ hai, một thứ hai khá đặc biệt
Mình ngồi tản mạn một chút về cốc cafe : D
(Văn của một thằng 5 điểm rưỡi văn lên mạng chỉ để tấu hài, dở giời hôm nay ngồi so deep)

May be an image of coffee cup, indoor and text that says "have a sip cafe& COFFEE."

Quay lại câu chuyện "cafe & tea?", khi mà cafe chỉ đơn giản là cafe, trà chỉ đơn giản là trà, đứng giữa 2 lựa chọn này, mình chọn cafe, không phải nghĩ 😅
Mình khá thích uống cafe, nhưng mình chỉ thường uống vào buổi chiều, một cốc nâu đá <nice-xừ 😂>, ít khi chọn uống vào buổi sáng, đặc biệt là sáng sớm vì mình rất dễ bị say cafe. Mình uống cafe chẳng phải là để cho tỉnh táo gì đâu, đơn giản là "uống cho ngon" thôi :v. Mình có một người bạn, bạn ấy rất thích uống cafe nhưng phải là cafe đen không đường nguyên chất. Để cảm nhận vị hậu ngọt, thơm lừng của từng hạt cafe. Nếu để nói về vị hậu ngọt của một cốc cafe, chắc cũng đủ người ta viết ra một bài văn về muôn vàn triết lý của nó. 

Hehe, nhưng chắc mỗi người mỗi cảm nhận, mình thì mình chọn một cốc cafe nâu, hoặc là một cốc capuchino hay chí ít không phải là một cốc cafe đen, vì nó đắng quá (đúng là một thằng không sành cafe, xong lại ngồi luyên thuyên về một cốc cafe). Mình thích vị đắng của cafe hòa quyện với vị ngọt của sữa khi uống, một hương vị cân bằng, nhẹ nhàng. Và vẫn là vị hậu ngọt của cafe, một vị đặc biệt, một mùi hương thơm lừng còn vương lại mãi sau.
Một chút về suy nghĩ của bản thân, đôi khi trong cuộc sống, có muôn vàn lựa chọn để đến được với hương vị mà ta kiếm tìm, liệu có nhất thiết phải chọn một lựa chọn khắc nghiệt để đi tìm đến "vị ngọt" hay không?
Thực ra thì, tuy đều là "vị ngọt" nhưng cái "vị ngọt" của mỗi người lại khác nhau, nên tất nhiên lựa chọn con đường tới đó cũng sẽ khác nhau nữa.
Suy cho cùng, cũng là lựa chọn của mỗi người, ta cũng nên cảm thấy may mắn, vì chí ít ta còn có điều để lựa chọn và quyền để đưa ra quyết định.
14.06.21
----
Post này không có thơ thẩn đâu :v
Cảm ơn vì đã đọc đến đây, chúc một tuần tốt lành ^^
: D
mình là Tass.