1h13 phút chiều ngày 22 tháng 05 năm 2021
Đã 3 tuần trôi qua mình không về nhà và mình quyết định mai cũng không về. Không được về nhà tức là phải đến năm 27 tuổi mình mới có cơ hội được đi bầu cử lần đầu tiên. Nghĩ mà buồn cười. Có quá nhiều thứ cần làm trong những ngày tháng chông chênh này, từ làm nghiên cứu đến đi làm nhưng mình chẳng thể tận dụng 100% sức lực cho điều gì cả. Mình cảm thấy sức khoẻ mình bị giảm đi rất nhiều và mình cần những giấc ngủ 7 tiếng, 8 tiếng hay thậm chí 10 tiếng như trước đây. 
Hôm nay là một ngày nắng đẹp, hắt qua khung cửa sổ vào tận phòng mình, mình vẫn luôn yêu nắng vì nó sáng và nó mang lại sự tích cực cho mình. Mình nấu ăn một chút, dọn dẹp nhà cửa một chút, dọn luôn cả tâm trí bằng việc viết lách lên Spiderum này rồi lại tiếp tục quay trở lại làm khoá luận. Cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn và mình đang cảm thấy khá yêu đời, tại thời điểm này. 
"Mỗi lần gần thoả hiệp
Tôi ra ngoài thở sâu
Giao mình cho trời rộng
Ru hoang mang qua mau
Và nhắc mình khe khẽ
Vì sao tôi bắt đầu.."