Gần đây khi đang lướt xem youtube, tôi bất giác nghe người nói tiền không thay đổi bản chất con người, nó chỉ làm người ta bộc lộ bản chất thật mà thôi. Và đôi khi chúng ta trách đồng tiền vì đã làm một người thay đổi quá nhanh. Thật sai lầm, thật ra, vấn đề nằm ở chỗ bản thân chưa hiểu rõ bản chất của người ta trước đó.
Tình yêu chính là sự trân trọng, và chỉ có khi tồn tại một người sẵn sàng cùng người kia xây dựng, tin tưởng, tạo nên một thứ gì đó tốt đẹp trong tương lai thì mới thật sự đáng quý.
Bố tôi có một người bạn, trong một ngày đặc biệt, ông mua chiếc roll royce màu trắng ngọc, nội thất màu kem sáng, bên trong được khắc một bông hoa cạnh tên của người vợ quá cố. Bác có nói, tôi mua chiếc xe này để tặng bà ấy, người đã và luôn nhìn thấy tôi. Ngày xưa bà yêu tôi, bà nói thấy đó là một khoản đầu tư mạo hiểm nhưng lãi lớn.Yêu một người đôi khi cũng giống như một khoản đầu tư, không phải vì hiện tại hay quá khứ, mà vì tương lai. Và nếu tìm kiếm được một người đủ nhận thức, suy nghĩ để cùng mình bước đi.
Thì ta gọi đó là tình yêu đáng trân quý.
Black&White
-Han.