Đã qua ngày 20/10 nhưng đọc được một vài ý kiến nên lại muốn viết vài dòng.
Có nhiều chị em khoe ảnh người yêu hay chồng tặng hoa, tặng quà. Cũng có những chị em không có quà thì các chị cũng đừng buồn, vì mình tự làm mình vui trước. Thích ăn gì thì ăn, thích mua gì thì mua, trước khi đem hạnh phúc cho người khác thì bản thân mỗi người hãy là một người phụ nữ hạnh phúc.
Cái mình thấy không được vui lắm ở đây là có một số anh chồng đã không tặng quà rồi mà còn lên mạng xã hội nói những điều như "Quan tâm là sự thấu hiểu và san sẻ qua việc nhà, chứ không phải bông hoa hay quà mấy ngày lễ ...". Các anh nói rất đúng nhưng những người đàn ông yêu chiều, tinh tế và lịch sự sẽ không bao giờ làm như vậy.

Xã hội càng tiến bộ, có rất nhiều anh đối xử tử tế và trân trọng với người mẹ, người vợ, người yêu của mình hàng ngày rồi. Nó không phải ngày thường đối xử không tốt rồi mấy ngày lễ tặng vài thứ là xong trách nhiệm. Ở phương tây họ cũng không có những ngày lễ như vậy. Nhưng nó cũng đâu phải là điều gì quá lớn lao không thể thực hiện hay bất bình đẳng, gây thiệt hại cho các anh.
Sự quan tâm, yêu thương ấy thể hiện từng ngày, từng giờ thì mới bền lâu. Phụ nữ thường cảm động vì những điều nhỏ nhặt, cũng tủi thân vì những điều nhỏ nhặt, món quà hay sự quan tâm  ấy là cho người mình yêu biết bạn đang quan tâm họ. Một chút thôi, nhưng cũng làm người mình yêu thương vui hơn, vậy tại sao lại phải lăn tăn, còn gì mà cần đắn đo suy nghĩ.
Cảm xúc và hành động của phụ nữ thường nhất quán với nhau, khi một vấn đề xảy ra thì họ thường suy nghĩ và dễ bộc lộ bên ngoài. Còn đàn ông có những chiếc ngăn khác nhau. Hành động và cảm xúc của họ không nhất quán và họ cũng kiềm chế cảm xúc, ít khi biểu hiện ra bên ngoài. Thế nên khi có chuyện phụ nữ bộc lộ ngay lập tức, họ giận hờn, họ lo lắng thái quá. Có nhiều phụ nữ khi bực tức đòi chia tay nhưng không có nghĩa là sau khi hết bực cô ấy vẫn muốn thế. Cách giải tỏa cảm xúc của họ chính là thể hiện ngay lúc đó.
Một bàn tay không thể vỗ lên tiếng, vậy nên cái gì cũng phải từ hai phía. Luôn quan tâm và thấu hiểu lẫn nhau.
Nhiều anh khi mà người phụ nữ của mình giận hờn cũng không hiểu vì sao, không chia sẻ được cả khi vui lẫn buồn. Phụ nữ sợ nhất là cô đơn trong chính mối quan hệ của mình. Khi yêu một người thật sự thì hãy quan tâm đến cảm xúc của cô ấy, hãy học cách yêu, hãy an ủi đúng lúc. Đừng bỏ qua khi họ cần nhất mình, khi một phụ nữ có vấn đề chỉ cần chú ý là nhìn ra ngay. Đừng làm một người đàn ông vô tâm, đàn ông vô tâm là người hồn nhiên cầm dao đâm vào tim những người phụ nữ. Một chút quan tâm, một chút thấu hiểu và một chút nhường nhịn là đã cho cô ấy cảm giác an toàn, ấm áp rồi.
From Sarah with Love