Thời đại ngày nay - thời đại của công nghệ, " Nam nữ đều bình đằng" đó là lời nói mà ai cũng luôn miệng nhắc nhở thế nhưng đâu ai để ý tới một góc khuất của xã hội, con gái hay các chị em vẫn luôn có nỗi khổ riêng của chính mình.
Người ta thường nói con gái hay than vãn về mình mà không để ý tới con trai cũng phải chịu rất nhiều"ủy khuất" nhưng trên thực tế những gì con trai phải chịu đựng liệu có thấm được phần nào của con gái hay không?
1. Con trai thường hay than thở rằng "tại sao bao nhiêu tài khoản facebook hay messenger thậm chí là cả ATM của con trai đều giao cho con gái quản lí trong khi cũng tài khoản đó của đối phương đến một cái mình cũng không kiểm soát" . Nhưng xin thưa rằng có ai nghĩ các chị em, đàn bà, con gái cần quản lí những thứ đó làm gì không? Đó chính là sự  quan tâm mà chính các chị dành cho người mình thương yêu. Các chị em yêu ai yêu một lòng chung thủy son sắt nhưng liệu chàng có thấu hiểu cho,cả những việc quản lí tài khoản cũng chỉ là một hành động để tự chấn an mình rằng người mình thương yêu hãy còn yêu mình nhiều lắm. Các chị em không cho người thương của mình quản lí tài khoản bởi vì sao ư? Bởi vì các chị em  e ngại. E ngại rằng đó chính là điểm yếu lớn nhất của chị em.
2. Tại sao cho tới tận bây giờ, thời đại 4.0 rồi, người ta thường nói con trai con gái bình đằng như nhau ấy vậy mà tại sao cứ mỗi lần đôi bên tỉ thí, nam thắng thì vui mừng cười cợt chế diễu còn nữ thắng thì chỉ nhận lại được một câu" Nam nhường nữ là chuyện thường thôi mà" Tuy chỉ là một câu nói nhưng điều đó có ý nghĩa rất lớn. Có lẽ với con trai đó chỉ là một lời biện minh cho sự thua cuộc của mình thì với con gái đó lại là một sự khinh bỉ ghê ghớm. Cảm giác các chị em nhận được là mình lại kém đến mức để người khác nhường ư? Nếu đó là lòng thương hại thì chị em con gái đâu cần, thứ họ cần là đứng trên đỉnh vinh quang một cách chân chính kia.Đây là thời đại nam nữ bình đẳng vậy tại sao con trai vẫn nhường con gái?, câu trả lời duy nhất mà các chị em có thể nghĩ ra là mình luôn luôn kém lũ con trai một bậc.
3.Nếu một người phụ nữ và một người đàn ông li hôn người ta sẽ nghĩ tới điều gì đâu tiên? Liệu có phải là chàng trai kia ngoại tình hay mọi thứ đều đổ lên đầu các chị em chúng tôi rằng người phụ nữ kia là một người lăng loàn, thủy tinh dương hoa.
4. Nhưng tất cả những điều trên chưa là gì cho tới kì sinh đẻ của các chị em. Các chị em từ khi sinh ra đã mang một trọng trách bảo tồn nòi giống con người trên trái đất đó chính là thứ mà phụ nữ trở nên quan trọng. Nhưng đâu ai biết rằng trọng trách đâu có dễ dàng mà hoàn thành. Cái thời khắc một sinh linh nhỏ bé được sinh ra cũng là cái thời khắc các chị em đau như chết đi sống lại nhưng liệu đàn ông có bao giờ hiểu được cảm giác đó không hay họ vẫn đứng ngoài và nghĩ rằng đó là nhiệm vụ tối thiểu mà chị em phải làm. 
5.Lời kết
Nam cũng có những nỗi khổ nhưng đừng vì điều đó mà che lấp đi nỗi khổ của nữ nhân cũng đừng dùng nó để than thở với các chị em vì nỗi khổ họ phải chịu đựng nhiều và đau hơn gấp vạn lần. Thay vào đó hãy dành thời gian quan tâm và tìm hiểu con gái hơn.