Bạn có biết tại sao thất nghiệp lại là trạng thái lý tưởng nhất để yêu đương không? Bởi vì khi ấy chúng mình không bị phân tán.
2 đứa sắp tới cần nhiều lời động viên, vì dường như mỗi người đều bước sang một trang trải nghiệm mới trên hành trình làm nghề nghiệp.
Tụi mình đã cùng nhau đi qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, vượt qua biết bao rào cản tâm lý để va vào nhau tự nhiên như những hòn đá lăn.
Tôi chưa từng nghĩ mình có thể cứ thế ở bên một người mà lúc nào cũng thuận lợi có được những ngọt ngào, có lúc sẽ có cả vị chua vị mặn vị chát.
Dù chưa một "lời yêu" nào được nói ra, chưa một tiếng "em" ân cần nào khiến tôi an tâm rằng mình được che chở. Nhưng có lẽ tôi đã không quá câu nệ những điều tương tự như thế nữa.
Chừng mực khoảng cách khi ứng xử xưng hô trong yêu đương có cái hay và cũng có cái dở. Lắm lúc tôi thấy mình sao lạnh nhạt quá. Nhưng điều đó không phải bản chất, đó chỉ là cách tôi làm. Tình yêu mong manh vô hình không tồn tại ở bất kỳ hình thức nào, nên người ta vội khoác áo cho nó bằng những lời thương yêu, dán nhãn, hình ảnh thể hiện không thực sự điều muốn nói. Tôi chỉ nói điều mình có khả năng bảo hành.
Tôi cố gắng tận hưởng tình yêu này với tâm thế "mặc định" nhất có thể, không mong cầu hoa mỹ, không kỳ vọng xốn xang. Ai cũng muốn một và chỉ một người ở bên và cùng ta đi tới hết cuộc đời. Nhưng lại khờ dại quá, cứ lấy thời gian vun vén ngày hôm nay để nghĩ về ngày mai.
Chỉ có một khác biệt nhỏ giữa những cặp chia tay và không chia tay. Là cả 2 ngồi lại, giải quyết hiện tại chứ không phải giải quyết chuyện tương lai.
"Anh sẽ không bỏ lại em cho dù sao đi nữa chứ?"
Mà nếu anh có bỏ lại em cũng làm sao lỡ trách, anh cũng giống mọi người, chỉ đang làm điều mà 99% đàn ông đều làm khi họ thấy mệt.
Bởi vì khao khát lớn nhất ẩn giấu trong phụ nữ luôn là được yêu thương, còn khao khát lớn nhất ẩn giấu trong đàn ông luôn là sự-thoải-mái.
Bạn có thể đồng hành cùng bất kì ai khiến bạn cho rằng sẽ thoải mái, mà không nhất thiết cảm thấy có trách nhiệm phải đi cùng nhau. Tôi thấu hiểu nên cởi mở lòng, thật tâm đó.
Tình yêu tôi không ít, không nhiều, chỉ đủ liều.