Sau một thời gian ngắn tìm hiểu về Nhân số học (có người gọi là “Thần số học”), thì mình không thích cách dịch “Thần số học” lắm. Thêm chữ “Thần” vào trước khiến mình có cảm giác như người ta đang thần thánh hóa bộ môn này, kiểu phải có căn có số có má mới học được; trong khi nó chỉ nên đóng vai trò là một công cụ giúp mình nghiên cứu, giúp mình hiểu bản thân và “inner self”’. Mình nghĩ “Nhân số học” là một tên gọi hoàn hảo, vì nó được phát minh ra bởi con người và dùng để khám phá con người.
Tại sao lại là Nhân số học? Vì mình cảm thấy so với Tarot, Chiêm tinh và Tử vi thì nó có vẻ dễ nắm bắt hơn, nhưng vẫn có tính hữu dụng. Dù thông tin có vẻ không nhiều bằng những thứ kể trên, nhưng cũng kha khá. Sau thời gian ngâm cứu khoảng 3 tuần, mình cảm thấy sáng rõ hơn về những thừa thiếu của bản thân, mình còn có thể tự đọc và phân tích tính cách của những người xung quanh làm ai cũng gật đầu lia lịa đúng đúng (Chứng tỏ xác suất cũng cao phết). Mà điều giá trị nhất là Nhân số học chỉ lối cho mình cần thêm cái gì, bớt cái chi, làm gì mới được, mục đích của mình khi được đến với thế giới này là gì – một cách cơ bản và ngắn gọn nhất.
Image for post

Mấy bạn của mình hay hỏi “Có xem được cho tớ khi nào có người yêu không?”, “Khi nào giàu” thì Nhân số học không trả lời được nha =))))). Và đấy cũng là điểm hạn chế của công cụ này. Tức là nó chỉ giúp bạn nhìn vào BẢN THÂN chứ phản ánh CỰC ÍT những yếu tố tác động bên ngoài. Thay vào đó, những con số xung quanh ngày tháng năm sinh sẽ hé lộ cho mình biết “Mình sẽ biểu hiện thế nào trong một mối quan hệ”, hay “Quan điểm của bản thân mình về vật chất như thế nào”.
Tóm lại, cái gì bạn có thì nó đã sẵn ở trong người bạn rùi, Nhân số học chỉ giúp bạn nhìn ra nó và diễn đạt nó thành lời thôi. Đó, hem có gì cao siêu thần thánh cả đâu.

Mình có cảm giác, Vũ Trụ đã chỉ điểm cho mình tìm hiểu về Nhân số học từ lâu lâu lắm rồi (mà mình vô minh chẳng hiểu anh Vũ Trụ muốn nói gì =))))). Ví dụ như là, như đã nói ở trên, mình ghét số, ghét Toán, tính nhẩm cũng chẳng phải siêu sao, nhưng mình có một thói quen rất rất khó hiểu từ nhỏ, đó là gặp con số nào mình cũng tính tổng các chữ số để xem có chia hết cho 3 không (mà ruling number của mình lại là số 3). Kỳ diệu không?
Lan man vậy thui. Mình phải đi đọc sách và ngâm cứu tiếp đây :>