Cuối năm rồi các ae đang làm gì đây, nhiều người bây giờ chắc đang quẩy tưng bừng ở phố đi bộ hóng pháo hoa năm mới, có người thì tiếp tục công cuộc leo rank vớt vát sau chuỗi thua liên hoàn, bla bla...riêng tui thì chỉ đang ngồi xem lại những tấm hình của mình đã chụp hồi xưa và quyết định viết bài blog cuối năm lưu giữ kỉ niệm.
    Mấy bạn follow mình thì cũng biết rằng mình có tình yêu cực kì to bự với nền điện ảnh Nhật Bản, cụ thể là dòng phim siêu nhân Kamen Rider, sau gần 5 năm theo đuổi, mình quyết định phải có cái gì đó khác biệt trong năm 2018 , bởi vì bắt đầu lên đại học rồi mà, phải đổi mới cái gì đó, thế là mình bắt đầu quá trình sưu tập figure Kamen Rider, mà không chỉ là sưu tập đơn thuần, mình muốn phải làm ra những tấm ảnh thật chất chơi để người ta nhìn vào và thấy siêu nhân ngầu lòi như thế nào, thế là cái ý tưởng chụp hình siêu nhân của mình nhen nhóm từ đây...
Twitter : @Decadroid8                                                       Twitter : @s_shifty
    
    Những cái ngày đầu tiên tập tành chụp thì phải nói là sướng mê li, không phải là hình chụp đẹp quá mà là do chụp nét quá, trước giờ chụp bằng điện thoại đâu có được như thế đâu, thế là lao đầu vào chụp ngày chụp đêm,...


nhưng ngẫm lại vẫn thấy ảnh người khác hơn mình, người ta chụp con đồ chơi nhìn ra một thằng siêu anh hùng siêu ngầu, trong khi của mình thì nhìn nó vẫn là đồ chơi, chả có gì đặc sắc...

Twitter : @kuroneko_oxyz
    Tìm hiểu ra thì mới biết rằng công đoạn chụp không đơn giản chỉ là chỉa ống kính lên rồi bấm nút cái "tạch", mỗi tấm ảnh là cả 1 quá trình set up phông nền, ánh sáng, canh góc,chỉnh sửa hậu kì, sàn lọc cực kì tỉ mỉ,...mới cho ra lò một bức ảnh xịn lò mấy trăm lượt thả tim. Từ đó mình lại bắt đầu quay lại với những bước căn bản nhất : tìm những clip youtube dạy nhiếp ảnh, những bố cục chụp ảnh đẹp, cách để chỉnh màu một bức ảnh, làm cho chủ thể mượt mà hơn, vân vân các kiểu....
    Dần dần các tấm ảnh bắt đầu được chau chuốt hơn, không còn chụp nhiều như trước nữa, thay vào đó là mình đầu tư nhiều hơn vào việc cải thiện kĩ năng xử lí ảnh bằng Photoshop, xem nhiều ảnh của các tài khoản có tiếng như : Sunny Sunny, Decadroid8, Mr.S, Kuroneko_oxyz,...để học hỏi. Những bức ảnh đăng lên các group hobby đều được các anh em ủng hộ rất nhiệt tình 
Nhìn lại thì đây giống như một quá trình của riêng mình đã cố gắng đạt được, tuy nhiên đây sẽ không phải là điểm dừng mà là một khởi đầu mới cho cái sở thích của mình, chúc anh chị em Spiderum một năm mới tràn đầy năng lượng để tiếp tục những dự án của riêng mình, riêng ông nào chơi toy giống tôi thì nhớ, tiêu nó vừa vừa thôi, kẻo có ngày viêm màng túi rồi lăn ra đột quỵ lúc nào không hay đấy :3