Tân cử nhân ấy chính là tôi. Phải tôi vừa mới tốt nghiệp, đầu chưa có nhiều sạn, chân bước đi chưa nhiều và bây giờ còn đang lúng túng trên con đường của chính mình. Nhiều ngày rồi tôi chưa tìm được một công việc ổn định. Và dễ hiểu thôi, tôi rơi vào cạm bẫy cảm xúc, khủng hoảng hậu tốt nghiệp. 
Khi cô đơn hãy ngẩng đầu lên trời cao và ngắm nhìn mọi thứ đang diễn ra trên ấy. Sẽ thú vị lắm đấy!
Nói thật lòng, bản thân tôi vẫn còn dang dở giấc mộng học đường, dù chả thích thú gì nhiều với những bài giảng nơi đó, phần lớn giờ học trên lớp tôi đều ngủ. Nhưng tôi có khao khát lớn với việc học như thể tích lũy được thêm cả núi kiến thức mà chưa chắc sau này tôi sẽ dùng đến. Ngoài ra, cũng chẳng phải hoang mang với những gì đang diễn ra ngoài kia. Tiền kiếm được là tiền của tôi, tiêu thế nào cũng là việc của tôi. 

Còn sau khi tốt nghiệp tôi nghĩ đến điều gì? Công việc nào giúp tôi thăng tiến hơn? Công việc nào mang đến cho tôi thu nhập cao, ổn định và làm sao để "trả nợ" ba mẹ tôi những năm qua? Tôi không nói dối vì đấy là những điều tôi đang nghĩ. Kể cả khi còn đi học, tôi đã nghĩ rằng nếu mình tốt nghiệp bố mẹ sẽ không phải khổ nữa. Là vì tôi tham lam càng thêm tham lam.
Một không gian khác rộng lớn hơn sẽ đánh thức cậu 
Trong những lúc ây, tôi nên làm gì?
Hãy hoạch định lại bản thân mình, xem mình đang ở đâu và lợi thế của mình?
Hãy xem xét xem mục tiêu của mình là gì?
Nói xem, cậu muốn gì và cần phải làm gì?
...
Đó là những điều người khác sẽ nói với tôi. Hẳn rồi, vì nó không hề sai. Chỉ là bản thân tôi đang mơ hồ trong cái tổ tò vò của chính mình mà thôi. Nếu những ai đọc được bài viết này cũng đang ở trong hoàn cảnh giống như tôi, mọi người sẽ làm gì? Thật là khó nghĩ. Đáng lý ra tôi định viết một bài dài thật dài với đầy đủ những triết lý nhân sinh trên đời. Nhưng kẻ nát rượu không thể dạy người khác say như mình và cảm xúc cũng lên xuống thất thường. Vì vậy tôi sẽ không viết nữa mà lắng nghe mọi người. 
Nhưng dù sao bài viết này cũng sẽ là khởi đầu cho một số kế hoạch trong tương lai của tôi. Cổ vũ cho chính mình không bỏ cuộc!!!!
Onism.