Mình vừa đọc được một bài viết rất hay về tầm quan trọng của óc quan sát, trí tò mò và việc viết hàng ngày đối với tư duy của chú Hieu Nguyen: https://www.facebook.com/hieuchimen/posts/10101546681944151. Trong bài viết, chú kể thói quen viết lách đã giúp chú từ một cậu bé học bình thường ở tiểu học đạt được những khả năng như "điểm viết tuyệt đối trong tất cả bài thi chuẩn hóa IELTS, TOEFL, SAT, GMAT, GRE từ những năm 2000, hay việc giờ đây 2 tuần viết xong một cuốn sách, một đêm cày xong báo cáo 100–200 trang". Bài viết cũng nêu những yếu tố cần thiết để viết - tư duy tốt: ý tưởng, câu chữ, thói quen tư duy. 
Và quan trọng nhất, phần call to action là viết mỗi ngày, viết không phải để người khác đọc, ngưỡng mộ, có fame (cũng vui) mà để tự gọt giũa bản thân, để biến những thứ mình đã thấy, đã đọc, đã nghe thành của mình. (Disclaimer: bài chú ý viết hay lắm không dở như mình giới thiệu đâu mọi người ngó qua xem nha ^^ ).
Đọc xong bài thấy inspired quá phải chạy đi viết cái gì đấy ngay. Mà nền tảng để viết thì mình nghĩ ngay đến spiderum í :> vậy là bài viết này ra đời. Đây sẽ là bài viết đánh dấu cho chuỗi daily ideas của mình (mong là thế), thích gì viết đấy, nghĩ gì nói đấy. Mong mọi người vào ủng hộ, góp ý về câu từ, nội dung,... nói chung là tùm la tùm lum để giúp mình cải thiện hơn nhóoo. Thank youuu <3 Luv luv luv <3 <3 <3
9 Powerful Writing Apps for Any Type of Writing Project | Grammarly