Nghe có vẻ mùi mẫn và sặc sụa những thứ nên thơ, nhưng với mình bây giờ không phải thế. Mình muốn kiểm điểm, xem xét lại một tháng 8 của năm 2021 mình có gì, tật xấu nào, và khám phá thêm thứ gì
Nhớ đến đâu sẽ kể đến đó nhé. Đánh dấu một kì năm nhất đại học, là đánh dấu quãng thời gian hết tháng 8. Mình thi xong đầu tháng 8, có lẽ là tầm 2 tuần của tháng 8, ôn và thi online. Hmm, và kết quả hôm này mình cũng nhận được rồi, không quá thất vọng, đủ cho những thứ mình bỏ ra.... Trong quãng thời gian mình ôn thi như thế, mình có lập một tài khoản Skype, và connect với 1 vài người bạn, face-to-face và nói chuyện bằng tiếng Anh. Và mình cũng không hiểu sao, nói chuyện được 1 tuần, mình cảm thấy lười và chán, không muốn online, không muốn nói chuyện với họ. Và mình đã biến mất đột ngột như thế. Họ có hỏi thăm, mình chỉ để đấy, lẳng lặng và không seen. Mình không biết, chỉ là không muốn nói nữa, mục đích là speak tiếng Anh để không quên mặt chữ và cách phát âm nhưng mình không làm thế được, mình thấy chán, và bỏ dở lưng chừng. Xin lỗi các bạn nhé. Mình không có ghét hay gì đâu, chỉ là mình bị dở hơi và lặng thinh như thế thôi.. Hơi sad rồi nhỉ ?
Sau khi thi xong, chính xác hơn là mình được nghỉ hè tận 2 tuần. Vài ngày đầu là ù lì ăn chơi, nhưng vốn không chấp nhận sự lười biếng nên mình muốn tìm thứ gì đó ép bản thân vào guồng. Và cũng rồi xong, mình bị học thói xấu, không có đồng hồ sinh học cố định, hôm ngủ nhiều, hôm ngủ ít và thấy cực kì lãng phí thời gian, đôi khi thấy mình bị buông thả và hơi chiều bản thân quá thể. Trong 2 tuần đấy, mình vẫn dạy học đều, và cảm giác bắt đầu chán lũ học sinh ngây thơ. Mình dễ cáu với chúng nó. Và nhận ra, mình chẳng thích làm giáo viên, khổ lắm.
Mình đi tìm bản thân, định vị lại chính mình. Rồi thấy hiểu chính mình là khó khăn hơn cả. Xem mình thích gì, nghề nghiệp tương lai ra sao, mình nghe nhiều podcast để hiểu được, mà đâu có dễ. Tóm lại, cách nhanh nhất để tìm ra đam mê là thử và trải nghiệm. Nói vậy thì dễ thôi. Chứ làm thì dễ nản lắm. Thử học đi, học cái mới, xem có phù hợp không ? Thì anh chị bề trên lại khuyên kiểu: Học cái gì mình cần, mình biết, nó thiết thực, không sẽ lãng phí thời gian. Ủa, rồi muốn mình nghĩ sao ? Mình lại là đứa kiểu, rất chi là cứng đầu, không theo khuôn phép, hay theo ý kiến cá nhân, lấy những mặc định của mình mà áp vào mọi thứ. Nên khó cho mình lắng nghe mọi người. Mình cũng có được 1 cái cert về digital marketing, học cho vui, cũng hiểu sơ sơ về marketing. Muốn biết thích gì, thì phải dấn thân vô mới làm được, ngày 1 ngày 2 thì đã là gì.
Mình nghe tiếng anh trong tháng 8, nghe về trải nghiệm qua podcast , về kì vọng, đặt nặng hơn về nghề nghiệp tương lai, tham gia 1 cuộc thi để chuẩn bị cho tháng 10, ý định học code nảy sinh trong đầu, theo business analyst không, học logistic mới đúng ngành, học về data để đáp ứng nhu cầu thị trường tương lai, suy nghĩ thoáng hơn, tránh xa đàm tiếu showbiz, và dần nhận ra, mình và bạn thân đang không cùng chung 1 quan điểm nữa rồi, có nhữn g niềm yêu thích và mối quan tâm khác....