... In the end it doesn't even matter

Thời cấp 3 của tôi chẳng có bao nhiêu kỉ niệm, có thể bởi vì tôi luôn là thành phần cá biệt nhất lớp, hay là tôi luôn lầm lì và chẳng cởi mở bao nhiêu là mấy! Tóm lại tôi chẳng thật sự thân thiết với bất cứ ai trong lớp tôi, điều đó khiến tôi luôn cảm thấy bị cô lập và buồn chán. Nếu như bạn có hỏi tôi kỉ niệm cấp 3 tuyệt vời nhất của bạn là gì? Thì tôi sẽ trả lời bạn rằng có hai thứ đã cứu vớt những năm tháng cuối cùng của cuộc đời học sinh tôi: ColdplayLinkin Park
Kết quả hình ảnh cho chester bennington dead
Chester Bennington - giọng hát chính của nhóm
Lần đầu tiên tôi biết đến nhóm nhạc Linkin Park là nhờ ông hoàng cháy nổ Michael Bay :)))) hồi tôi còn nhỏ và “trẩu” lắm, tôi đã rất thích bộ phim Transformers của ông, mà nói thật hồi đấy ai mà chả thích một bộ phim robot đánh nhau trên phông nền cháy nổ đùng đùng cơ chứ! Dù sao thì, đó cũng là lần đầu tiên tôi nghe một bài hát của Linkin Park - New Divide
Và chao ôi! Tôi nhớ lại hồi tôi đã thích bài hát đấy như thế nào, tôi đã xin mẹ mua cho tôi một chiếc điện thoại cục gạch cà tàng có khả năng nghe nhạc chỉ để có thể nghe bài hát ấy mỗi ngày. Rồi đó cũng là lúc tôi tìm hiểu về Linkin Park, tôi đã vô cùng mê mẩn hai album Hybrid TheoryMeteora và tự hứa với mình sẽ luôn luôn nghe hai album này suốt cả cuộc đời. Nhớ lại chiếc điện thoại cục gạch của tôi với cái thẻ nhớ cùi bắp chỉ lưu được tầm 100 bài hát là cùng, trong đó là có đến một nửa là Linkin Park và một nửa là Coldplay và cứ thế mà mở máy lên là nghe hoài nghe mãi chẳng bao giờ chán :)))

Tôi vẫn còn nhớ gương mặt đứa trong lớp tôi khi bảo tôi luôn nhạc gì gì đâu, điều đó cũng khiến tôi khá buồn khi không thể diễn tả được cảm xúc của tôi như thế nào khi nghe những bài nhạc tuyệt vời của Linkin Park.
Có lẽ điểm trừ duy nhất của âm nhạc đó chính là không thể chia sẻ cảm xúc của mình khi lắng nghe bài nhạc nào đó với bất cứ ai.

Và cứ thế ba năm cấp 3 tôi đi qua cùng với Linkin ParkColdplay, nếu như nhạc của Coldplay với những bài như Yellow, The Scientist, Viva la Vida,... Giúp tôi cảm nhận được những màu sắc tuyệt đẹp của cuộc đời thì nhạc Linkin Park với các In The End, Faint, Numb,... Đã đánh thức cái phần “trẩu tre” nổi loạn của tôi, khiến tôi yêu cuộc đời này hơn! Nếu như không có Linkin Park luôn vực tôi dậy mỗi khi tôi cảm thất chán nản hay gì đó, tôi sẽ chẳng biết cuộc đời mình như thế nào. Từng bài hát của nhóm đã đánh dấu một phần nào đó của cuộc đời tôi cứ như thể Linkin Park đã trưởng thành cùng với tôi vậy (và quả có thể thật), tôi xin trích lại một bình luận trên 9gag mà tôi vô cùng tâm đắc:
“Bất cứ ai cũng đã từng nghe Linkin Park vào một khoảnh khắc nào đó của cuộc đời”
Kết quả hình ảnh cho linkin park

Và tôi đã từng hi vọng một ngày nào đó Linkin Park sẽ đến lưu diễn ở Việt Nam và tôi sẽ đến xem cho bằng được và ôm ca sĩ hát chính Chester Bennington một cái :)))
Nhưng giấc mơ của tôi bỗng tan vỡ một cách bất ngờ mà tôi không bao giờ có thể lường trước, khi nghe tin Chester đã tự sát ngày nhà riêng ngày hôm qua tôi thực sự đã rất tiếc, tiếc rằng tôi sẽ chẳng bao giờ có được cái khoảnh khắc được trực tiếp xem Linkin Park biểu diễn trong đời mình, tiếc rằng một phần trong tôi đã mãi mãi biến mất khỏi cuộc đời này,...

Có lẽ qua từng năm tháng phần nổi loạn của tôi cũng dần vơi đi, tôi đã dừng nghe Linkin Park kể từ album The Hunting Party. Và có lẽ Linkin Park cũng vậy, họ đã không còn là những đứa trẻ nổi loạn như trước nữa, như những người lính từ mặt trận trở về họ đã thay đổi phong cách của mình. Nhạc của Linkin Park bây giờ có lẽ không “trẩu” nữa mà nhẹ nhàng hơn, sâu lắng hơn, điều này khiến cho các Soldiers (fan của Linkin Park) vô cùng tức giận và chê bai không thương tiếc album mới nhất One More Light. 

Tôi cũng không thích phong cách mới này của Linkin Park nhưng tôi không bao giờ chê bai gì, người ta thay đổi, đó là là dĩ nhiên, và Linkin Park tìm thấy niềm vui trong việc tạo ra những bài hát mới ấy, đấy mới là điều đáng trân trọng. Tôi luôn tôn trọng Linkin Park cho dù họ có thay đổi như thế nào bời vì họ là những anh chàng luôn dành thời gian học hỏi và tìm tòi cái mới như Mike Shinoda (giọng ca đệm của nhóm) trong một cuộc phỏng vấn kể rằng ban nhạc luôn dành hàng tiếng đồng hồ trong phòng thu âm để thử nghiệm và sáng tạo những giai điệu mới và sẵn sàng bỏ đi những sản phẩm không ưng ý!!! Và đây là một trong những sản phẩm “lỗi” ưa thích của tôi:

Tôi vẫn luôn mong chờ họ sẽ quay về với phong cách gốc của mình để có thể “nổi loạn” một lần nữa, chỉ một lần nữa thôi cũng đủ rồi...
Tương lai của Linkin Park sẽ như thế nào nếu thiếu đi giọng hát độc tôn của Chester Bennington thì tôi chưa biết được, quả thật tôi cũng không muốn biết! Bởi vì Linkin Park không thiếu những bài hát với giai điệu buồn bã lại có thể lên dây cót tinh thần của bạn trong những ngày buồn chán, và Chester với giọng hát tuyệt vời của mình đã thổi sức sống vào từng lời ca một cách vô cùng tinh tế. Lạ thay, người có thể cứu được hàng triệu người khỏi những đau khổ của cuộc đời lại không thể cứu nỗi chính mình, tôi tự hỏi có khi nào album mới nhất One More Light có thể là lá thư tuyệt mệnh của anh hay không? Tôi chẳng thể nào biết được.

Kết quả hình ảnh cho chester bennington


Giọng ca khi cất tiếng hát thì như thiên thần và khi gào thét thì không khác gì quỷ dữ


Vào đêm ngày Chester chết, tôi đã thức suốt đêm chỉ để nghe lại toàn bộ ca khúc Linkin Park từ Hybrid Theory cho đến Living Things và tôi nhớ lại hồi tôi đã yêu mến các chàng lính (à không! Bây giờ họ đã là các vị tướng rồi chứ nhỉ) như thế nào. Từng ca khúc của nhóm đã đi liền với đời học sinh của tôi, từ Hybrid Theory, Meteora nổi loạn và là biểu tượng của dòng nu-metal cho đến Minutes to Midnight nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần dữ dội, rồi đến A Thousand Suns vô cùng phá cách và ảo diệu (đây cũng là album tôi yêu thích nhất) và cuối cùng là Living Things với những ca khúc có thể làm bạn sởn gai ốc điển hình như Lost in The Echo, Burn It Down,...
Cảm ơn anh, Chester Bennington, người hùng đã cứu vớt tôi, và chào tạm biệt...

I've lied to you 

The same way that I always do

This is the last smile

That I'll fake for the sake of being with you...


Xin lỗi vì mình đã trích nhiều ca khúc quá :))) và đây là baì cuối cùng và cũng là ca khúc Linkin Park yêu thích nhất của mình:
Pyr0mancer Out